Ghềnh Đá Đĩa: Báu vật của tạo hóa

Phú Yên là địa danh nổi tiếng được đoàn làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chọn để quay, Phú Yên còn nổi tiếng bởi cảnh thiên nhiên hoang sơ, đẹp xao xuyến lòng người. Nếu đã đôi lần tìm hiểu về vùng đất này, hẳn bạn đã nghe đến Ghềnh Đá Đĩa - điểm đến thơ mộng đẹp tựa tranh vẽ.

Cách trung tâm thành phố không xa nên bạn có thể đến Ghềnh Đá Đĩa bằng xe máy hoặc ô tô. Bạn chỉ cần đi quốc lộ 1A để đến thị trấn Chí Thạnh và di chuyển thêm 12 km nữa là đến Ghềnh Đá Đĩa. Phú Yên có khí hậu ôn hòa mát mẻ, thế nên bạn có thể đến đây bất kể tháng nào trong năm. Tháng 1 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm lý tưởng để tham quan Ghềnh Đá Đĩa. Đây là các tháng khí trời Phú Yên khô ráo, mát mẻ, rất phù hợp cho các hoạt động du ngoạn, ngắm cảnh, check-in. Đặc biệt, tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm diễn ra Lễ hội Cầu Ngư rất náo nhiệt và thú vị.

ghềnh Đá Đĩa
Lễ hội Cầu Ngư nổi tiếng tại tỉnh Phú Yên

Thay vì ngắm nhìn Ghềnh Đá Đĩa qua màn ảnh hoặc những thước phim ngắn, phải đến tận nơi, đứng trên bờ biển tận mắt chứng kiến, bạn mới có thể thực sự tin được sự kì diệu mà thiên nhiên mang lại cho nơi đây. Những viên đá với hình thù khác nhau, nằm lộn xộn như chồng chén, đĩa trong các lò gốm sứ. Sóng biển nơi đây cũng mạnh lạ kì. Ngày đêm vỗ bờ, tạo nên bọt trắng xóa cả một vùng.

Ghềnh Đá Đĩa được tạo nên những tảng đá xếp chồng lên nhau, giống như được tạo hóa đã sắp xếp, nhìn từ xa như một tổ ong ngay hàng thẳng lối phủ lên tông màu xám hoang sơ lâu lâu được tô điểm bởi lớp bọt trắng của sóng biển xô bờ.

Phú Yên không chỉ nổi tiếng bởi rất nhiều khu du lịch được khách Quốc tế chọn lựa, mà đến với Phú Yên bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản vùng miền. Nổi tiếng về những món ăn hải sản là : gỏi cá Mai, bún mực, Sò huyết Ô Loan, bánh ướt lòng heo, cua Huỳnh Đế, ghẹ Sông Cầu, cá nục hấp, bún mực, cháu hàu, cá Ồ… được bán ở tất cả các nhà hàng. Bạn hãy yên tâm về độ tươi ngon của hải sản ở đây. Tất cả đều được chế biến ngay sau khi vừa đánh bắt.

Một vài món đặc sản ở đây như: 

ghềnh Đá Đĩa
Sò huyết Ô Loan
ghềnh Đá Đĩa
Ghẹ Sông Cầu
ghềnh Đá Đĩa
Cua Huỳnh Đế

Tạm biệt một ngày tham quan của bạn bằng sắc vàng cam ấm của một chiều hoàng hôn lãng mạn. Đứng từ những tảng đá xếp chồng lên nhau của ghềnh, bạn có thể chiêm ngưỡng mặt trời từ từ khuất bóng trên mặt biển gợn sóng nhè nhẹ.

ghềnh Đá Đĩa
Hoàng hôn trên biển Ghềnh Đá Đĩa

Nếu bạn đã dành cả ngày để chụp ảnh vui chơi ở Ghềnh Đá Đĩa thì hãy chờ thêm một chút nữa để ngắm nhìn hoàng hôn nơi đây nha, rất thú vị đó. Gió biển về chiều mát rượi, không khí xung quanh yên bình có lẽ sẽ mang lại cho bạn những giây phút thả hồn cùng biển cả đầy thơ mộng và hữu tình. Rất có thể, nơi đây sẽ là chốn du lịch lí tưởng nhất, đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Huy Tưởng