Giá dầu giảm trước những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Giá dầu ngày 22/1/2019 giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, dấy lên mối lo ngại về nhu cầu.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 10 US cent tương đương 0,2% xuống 62,64 USD/thùng, sau khi đóng cửa phiên trước đó giảm 0,1%. Và giá dầu thô Mỹ (WTI) kỳ hạn giảm 0,1% tương đương 4 US cent xuống 53,7 USD/thùng.
 
Alfonso Esparza, nhà phân tích cấp cao thuộc OANDA cho biết: “Lo ngại chiến tranh thương mại làm giảm kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu năng lượng suy giảm”.
 
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu và một cuộc khảo sát cho thấy, sự bi quan ngày càng gia tăng giữa các giám đốc kinh doanh, những thách thức đối mặt với các nhà hoạch định chính sách, khi họ giải quyết một loạt các cuộc khủng hoảng thực tế và tiềm ẩn, từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc đến Brexit. Số liệu cũng cho thấy, tăng trưởng của Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới – chậm lại.
 
Tuy nhiên, giá dầu được hỗ trợ sau khi số liệu gần đây cho thấy, các nước xuất khẩu lớn bắt đầu cắt giảm sản lượng.
 
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Mỹ cho biết, các công ty năng lượng cắt giảm số lượng giàn khoan khai thác dầu thêm 21 trong tuần trước, giảm mạnh nhất trong 3 năm và giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2018 (852).
 
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã công bố danh sách cắt giảm sản lượng dầu bởi các thành viên và các nhà sản xuất lớn khác trong 6 tháng đến tháng 6/2019, một nỗ lực nhằm thúc đẩy niềm tin tránh tình trạng dư cung trong năm 2019.

 

 

Theo Vinanet.vn