Dầu thô WTI giao sau của Mỹ ở mức 50,29 USD/thùng, tăng 51 US cent hay 1% so với đóng cửa phiên trước. Đây là lần đầu tiên trong năm nay giá dầu WTI vượt ngưỡng 50 USD/thùng. Dầu thô Brent giao sau tăng 42 US cent hay 0,7% lên 59,14 USD/thùng. Cả hai dầu này đã tăng hơn 2% trong phiên trước.
 
Stephen Innes, giám đốc giao dịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại công ty môi giới kỳ hạn Oanda, Singapore cho biết “dầu thô tiếp tục tăng do các báo cáo ban đầu từ Bắc Kinh lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc thành công”.
 
Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục đàm phán thương mại tại Bắc Kinh ngoài kế hoạch trong ngày hôm nay, trong bối cảnh những dấu hiệu tiến bộ về các vấn đề gồm nhập khẩu hàng hóa nông nghiệp và năng lượng từ Mỹ và tăng khả năng tiếp cận của Mỹ vào các thị trường Trung Quốc.
 
Tờ China Daily ngày hôm nay cho biết Bắc Kinh rất muốn kết thúc tranh chấp thương mại với Mỹ, nhưng họ sẽ không thực hiện bất kỳ nhượng bộ vô lý nào và bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải liên quan tới hai bên.
 
Nếu không có thỏa thuận nào đạt được vào ngày 2/3/2019, Tổng thống Trump đã nói ông sẽ nâng thuế lên 25% từ 10% với hàng hóa của Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD tại một thời điểm khi kinh tế của Trung Quốc đang chậm lại đáng kể.
 
Giá dầu cũng nhận được hỗ trợ từ việc cắt giảm nguồn cung cuối năm 2018 của tổ chức OPEC và các đồng minh ngoài tổ chức này gồm cả Nga.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu thô tiếp tục lên mức cao, với các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng việc cắt giảm của OPEC sẽ thắt chặt thị trường này”.