Giá dầu thô tiếp tục xu hướng giảm do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (7/10), giá dầu thô thế giới tiếp tục xu thế giảm kéo dài từ tuần trước trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng dầu thô.
gia dau tho giam
Thị trường lo ngại thế giới sắp bước vào một đợt khủng hoảng kinh tế mới và nhu cầu sử dụng dầu thô sẽ giảm xuống.

Cụ thể, vào lúc 8h47 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 10/2019 trên Sàn giao dịch tương lai Châu Âu ICE đã giảm 24 cents xuống mức 58,13 USD/thùng trong khi đó giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) cũng đã giảm 12 cents xuống mức  52,69 USD/thùng. Trong tuần trước, giá dầu thô Brent và dầu thô WTI đều đã giảm 5% sau khi các số liệu mới nhất về hoạt động sản xuất tại Hoa Kỳ và Trung Quốc thấp hơn mức kỳ vọng, đồng thời số liệu kinh tế của một loạt các nền kinh tế lớn khác cũng ở mức yếu, khiến thị trường lo ngại thế giới sắp bước vào một đợt khủng hoảng kinh tế mới và nhu cầu sử dụng dầu thô sẽ giảm xuống.

Trong khi đó, một số nhà đầu tư khác vẫn hy vọng tiến trình đàm phán giải quyết những xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc sẽ có kết quả tích cực, hỗ trợ nhu cầu sử dụng dầu thô trong thời gian tới. Phái đoàn đàm phán Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ chính thức gặp nhau tại thành phố Washington trong hai ngày 10 và 11/10 tới đây.

Giá dầu thô còn chịu áp lực giảm trong bối cảnh Ả-rập Xê-út, quốc gia khai thác dầu thô lớn nhất khối OPEC, tuyên bố đã khôi phục toàn bộ sản lượng khai thác của nước này trong vòng chưa đến 1 tháng kể từ vụ khủng bố nhắm vào hai cơ sở khai thác dầu trọng yếu của nước này. Hoạt động sửa chữa và khôi phục khai thác của Ả-rập Xê-út diễn ra nhanh hơn nhiều so với dự báo của cộng đồng quốc tế.

Quang Đặng / Tổng hợp