Gia đình Dệt May tiêu biểu của Xí nghiệp Sơ mi Hà Nội

Anh Hoàng Văn Giang hiện là nhân viên Kế hoạch – Xí nghiệp Sơ mi Hà Nội thuộc Tổng Công ty May 10, 30 năm làm việc tại đây, anh đã coi May 10 là ngôi nhà thứ hai của mình.
Hình ảnh gia đình anh Giang chị Huế nhận danh hiệu
Lãnh đạo Tổng Công ty May 10 trao bằng khen của Công đoàn Dệt May Việt Nam cho gia đình anh Giang, chị Huế

Vinh dự là một trong 22 Gia đình Dệt May tiêu biểu được Công đoàn Dệt May Việt Nam khen thưởng, gia đình anh Hoàng Văn Giang và chị Phạm Thị Huế - Xí nghiệp Sơ mi Hà Nội là tấm gương điển hình của tinh thần tận tâm cống hiến trong công việc, đóng góp vào sự phát triển chung của Ngành đồng thời xây dựng gia đình hạnh phúc – nền tảng vững chắc của xã hội

Tại Xí nghiệp Sơ mi Hà Nội thuộc Tổng Công ty May 10, anh Hoàng Văn Giang nhiều năm liền đạt danh hiệu: Lao động giỏi, Công đoàn xuất sắc; Nhân viên nghiệp vụ giỏi. Năm 2021 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Năm 2022 đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Còn chị Phạm Thị Huế - vợ anh Giang cũng nhiều năm liền là Lao động Giỏi của xí nghiệp, được mọi người quý mến.

Dù công việc bận rộn nhưng anh chị luôn cố gắng sắp sếp hài hòa công việc và cuộc sống, chăm lo chu toàn, hiếu thuận phụng dưỡng bố mẹ hai bên. Gia đình nhỏ của anh chị có hai con đều chăm ngoan, đạt thành tích cao trong học tập, nhiều năm liền là học sinh Giỏi, sinh viên Xuất sắc. Đặc biệt, con gái lớn của anh chị tốt nghiệp Đại học năm 2022 với tấm bằng Giỏi.

Hình ảnh gia đình anh Giang, chị Huế
Để có thời gian đồng hành cùng các con trong quá trình khôn lớn trưởng thành, anh Giang chị Huế luôn bàn bạc sắp xếp để làm sao vừa hoàn thành tốt công việc, vừa có thời gian cho gia đình và các con

Anh Hoàng Văn Giang hiện là nhân viên Kế hoạch – Xí nghiệp Sơ mi Hà Nội thuộc Tổng Công ty May 10, 30 năm làm việc tại May 10 được sống và làm việc trong môi trường có truyền thống thi đua lao động sản xuất, anh Giang cho biết từ lâu đã coi nơi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình, nơi anh cống hiến trọn vẹn những năm tháng tuổi xuân sôi nổi.

Nhận được danh hiệu Gia đình Dệt May tiêu biểu năm 2023 là vinh dự cho gia đình và bản thân, anh Giang xác định gia đình là ngôi nhà thứ nhất, May 10 là ngôi nhà thứ hai. "Hai cũng như một" - là tâm niệm của anh từ nay đến hết chế độ công tác.

Với công việc chuyên môn là theo dõi, đôn đốc nguyên phụ liệu đồng bộ, cân đối lượng hàng vào các tổ sản xuất được chuyên môn hoá, sản phẩm muc tiêu đảm bảo thu nhập giữa các khâu … anh Giang được nhận xét là luôn chủ động theo dõi đôn đốc, cân đối lượng hàng vào các tổ sản xuất... Mỗi khi có khó khăn hay vướng mắc, anh Giang đều nỗ lực tìm cách khắc phục để hoàn thành tốt nhất các công việc được đơn vị phân công, thậm chí hoàn thành vượt mức kế hoạch. Bên cạnh đó, anh cũng được nhận xét là luôn nhiệt tình giúp đỡ các anh chị em đồng nghiệp nên được mọi người tin yêu, tín nhiệm.

Nhớ lại những năm tháng mới vào công tác tại Xí nghiệp may 2 (lúc chưa sáp nhập), anh Giang đã gặp và nên duyên với chị Phạm Thị Huế, đồng nghiệp tại Công ty sau hơn một năm tìm hiểu. Chị Phạm Thị Huế - bà xã của anh Giang, sau 27 năm công tác tại May 10 hiện đang là Nhóm trưởng Nhóm may mẫu - Tổ Kỹ thuật. Chị Huế giỏi tay nghề chuyên môn nên có thể làm tốt nhiều bộ phận, áp dụng thành thạo các loại cữ gá lắp, thực hiện tốt công tác 5S. Cùng với tinh thần trách nhiệm cao, chị Huế không chỉ làm tốt công việc được giao mà luôn sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp, hướng dẫn các lớp nhân viên mới.

Ở gia đình này, với đặc thù hai vợ chồng công tác cùng Ngành, cùng Công ty nên hai người càng thấu hiểu và đồng cảm với nhau hơn, có thể chia sẻ mọi tâm tư trong công việc và cuộc sống. Để có thời gian đồng hành cùng các con trong quá trình khôn lớn trưởng thành, anh Giang chị Huế luôn bàn bạc sắp xếp để làm sao vừa hoàn thành tốt công việc, vừa có thời gian cho gia đình và các con. Anh Hoàng Văn Giang chia sẻ: "hiểu và thông cảm cho nhau về công việc, thời gian có con nhỏ, hai vợ chồng đã phải tính toán để có thời gian chăm sóc hợp lý cho gia đình, chúng tôi đã sắp xếp mỗi vợ chồng đi làm một ca."

Khi được hỏi về anh Hoàng Văn Giang, chị Bùi Thị Thanh Phương – Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp cho biết tại bộ phận Kế hoạch của Xí nghiệp, tuy công việc rất bận rộn nhưng Hoàng Văn Giang đã luôn sắp xếp bố trí thời gian rất hợp lý để hoàn thành công việc được giao. Dù đã có 30 năm công tác, tuổi đời cũng nhiều nhưng theo chị Bùi Thị Thanh Phương anh Giang vẫn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động, phong trào văn hóa văn nghệ do Công ty cũng như  xí nghiệp phát động."

Theo Công đoàn Dệt May Việt Nam, danh hiệu Gia đình Dệt May tiêu biểu được xét tặng dựa trên các tiêu chí: có thời gian công tác trong ngành từ 10 năm trở lên, đạt nhiều thành tích trong thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo; chăm sóc dạy bảo con trẻ chăm ngoan, học giỏi, quan tâm chăm lo cho ông bà, bố mẹ. Những gia đình đạt danh hiệu đều là những gương sáng trong gìn giữ, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của truyền thống gia đình Việt Nam: chung thủy, yêu thương, chia sẻ và bình đẳng.

Những nỗ lực cố gắng của hai vợ chồng anh Giang - chị Huế trong công việc cũng như xây dựng hạnh phúc gia đình suốt thời gian dài, đã được các cấp công đoàn ghi nhận khen thưởng. Danh hiệu Gia đình Dệt may tiêu biểu là niềm hạnh phúc, vinh dự và sự động viên tinh thần rất lớn với anh chị và các con, đồng thời thêm một lần nữa khẳng định nhân tố gia đình là yếu tố then chốt, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển lớn mạnh của ngành Dệt may Việt Nam.

Phan Vi, May 10