Giá ngô tại Trung Quốc có mức tăng cao nhất kể từ tháng 4/2019

Giá ngô tại Trung Quốc đã có mức tăng cao nhất trong hơn 7 tháng trở lại đây do nhu cầu sử dụng ngô tăng trở lại cùng với việc thời tiết bất lợi có thể gây thiếu hụt nguồn cung ngô trong ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá ngô theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) đã tăng 1,25% lên mức 1.859 NDT/tấn; đây là mức tăng theo ngày cao nhất kể từ ngày 4/4/2019. Giá ngô tăng mạnh do thị trường và các nhà phân tích đều cho biết nhu cầu sử dụng thức ăn chăn nuôi gia súc tại Trung Quốc cao hơn do với dự báo.

Chuyên gia phân tích Meng Jinhui từ hãng phân tích thị trường Shengda Futures (Trung Quốc) cho biết nhu cầu sử dụng thức ăn chăn nuôi gia súc, đặc biệt là ngô và bã đậu tương tại Trung Quốc đã giảm mạnh do dịch tả lợn Châu Phi đã tàn phá nghiêm trọng ngành chăn nuôi lợn tại nước này.  Tuy nhiên, nhiều hộ nông dân Trung Quốc đang đẩy mạnh nuôi lợn có trọng lượng lớn trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung thịt lợn, đẩy giá thịt lợn tăng cao tại Trung Quốc. Điều này đã giúp gia tăng nhu cầu sử dụng ngô làm thức ăn chăn nuôi trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, tình trạng tuyết rơi tại các khu vực trồng ngô chính của Trung Quốc như tỉnh Hắc Long Giang đã khiến việc vận chuyển gặp khó khăn và có thể gây tình trạng thiếu hụt ngô trong ngắn hạn. Điều này cũng đã hộ trợ đà tăng của giá ngô.

Quang Đặng / Tổng hợp