Giá ngô và đậu tương tại Mỹ tăng do tiến độ thu hoạch chậm

Giá ngô, đậu tương và lúa mỳ tại Hoa Kỳ đã tăng lên do tiến độ thu hoạch diễn ra chậm hơn nhiều so với mọi năm.

Trong sáng nay, giá ngô trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT) đã tăng 0,3% lên mức 3,8825 USD/giạ (25,4 kg), đánh dấu phiên tăng giá thứ hai liên tiếp trong bối cảnh Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết tốc độ thu hoạch ngô tại Hoa Kỳ trong năm nay thấp hơn đáng kể so với các vụ thu hoạch trước. Trong phiên giao dịch ngày 7/10, giá ngô đã tăng 0,6%.

Theo báo cáo của USDA, điều kiện thời tiết giá lạnh, tuyết rơi dày cùng với gió mạnh diễn ra tại khu vực phía Bắc Đại bình nguyên Bắc Mỹ (Great Plains) khiến việc thu hoạch ngô bị ảnh hưởng nặng nề. Tại bang Bắc Dakota, lượng ngô sẵn sàng cho thu hoạch hiện chỉ đạt 22% so với mức 75% của trung bình 5 năm trở lại đây. Bang Nam Dakota cũng chỉ ghi nhận có 36% lượng ngô trồng tại đây sẵn sàng cho thu hoạch, thấp hơn nhiều so với mức 80% của  trung bình 5 năm gần nhất. USDA cũng cho biết, vụ thu hoạch ngô tại Hoa Kỳ trong năm nay chỉ mới hoàn thành 15%, thấp hơn mức 27% bình quân 5 năm gần đây.  

Giá đậu tương trên sàn CBOT đã tăng 0,2% lên mức 9,1625 USD/giạ (27,2 kg). Trong phiên giao dịch 7/10, giá đậu tương đã giảm 0,1%. Theo USDA, lượng đậu tương được thu hoạch trong mùa vụ năm nay hiện chỉ đạt 14% trong tổng lượng gieo trồng, thấp hơn mức 34% trung bình của 5 năm gần đây.

Giá lúa mỳ trên sàn CBOT cũng đã tăng 0,1% lên mức 4,8975 USD /giạ (27,2 kg). Giá lúa mỳ đóng cửa phiên giao dịch trước đó đã giảm 0,2%.

Quang Đặng / Tổng hợp