Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường khó tính cho doanh nghiệp Phú Thọ

6 tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp của tỉnh Phú Thọ có thể đẩy mạnh giao thương, xuất khẩu hàng hóa và có cơ hội hiểu biết sâu hơn về các thị trường quốc tế, đặc biệt là những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Vừa qua, tại Phú Thọ, Hội nghị trực tuyến kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại (XTTM) trong và ngoài nước năm 2020 đã được diễn ra.

Hội nghị có sự tham gia của các tham tán, công sứ, thương vụ Việt Nam tại 6 quốc gia: Hoa Kỳ, Pakistan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Trung Quốc và gần 100 doanh nghiệp xuất khẩu hoạt động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Hội nghị thuộc Chương trình cấp quốc gia về XTTM năm 2020, do Sở Công Thương Phú Thọ phối hợp với Cục XTTM chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công Thương Phú Thọ thực hiện.

xúc tiến thương mại
Hội nghị có sự tham gia của các tham tán, công sứ, thương vụ Việt Nam tại 6 quốc gia: Hoa Kỳ, Pakistan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Trung Quốc và gần 100 doanh nghiệp xuất khẩu hoạt động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho rằng, Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp của tỉnh có thể đẩy mạnh giao thương, xuất khẩu hàng hóa, đồng thời có cơ hội hiểu biết sâu hơn về thị trường, đặc biệt là những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc... từ đó có sự thay đổi, điều chỉnh phù hợp.

Nhận định tình hình trong nước hiện đang chịu tác động kép của dịch Covid-19 và việc các nước tăng cường áp dụng các biện pháp bảo hộ, đặt ra các hàng rào kỹ thuật đã dẫn đến tình hình xuất khẩu của doanh nghiệp trong những lĩnh vực có lợi thế của tỉnh như sản xuất chế biến nông, lâm sản, sản xuất hàng dệt may gặp rất nhiều khó khăn.

Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú cho rằng, Hội nghị trực tuyến đã tạo điều kiện cho các nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức XTTM, Thương vụ Việt Nam tại những thị trường xuất khẩu tiềm năng, doanh nghiệp của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và đẩy mạnh xuất khẩu.

Theo Cục trưởng Vũ Bá Phú, thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ có điều kiện tự đánh giá lại khả năng của mình, từ đó có phương án liên doanh liên kết hướng đến mục tiêu giảm dần tỷ trọng sản xuất sản phẩm thô, tăng cường đầu tư sản xuất sản phẩm cuối cùng cho giá trị gia tăng cao và tiết kiệm tài nguyên, nhằm phát triển sản xuất bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay.

cơ hội giao thương
Thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ có điều kiện lên phương án liên doanh liên kết hướng đến mục tiêu giảm dần tỷ trọng sản xuất sản phẩm thô, tăng cường đầu tư sản xuất sản phẩm cuối cùng cho giá trị gia tăng cao và tiết kiệm tài nguyên

Cục trưởng Vũ Bá Phú kỳ vọng, tỉnh Phú Thọ nói riêng, các tỉnh, thành trong khu vực nói chung sẽ tiếp tục làm tốt công tác XTTM đặc biệt là xúc tiến xuất khẩu.

“Các Sở Công Thương tiếp tục là cầu nối, kết nối doanh nghiệp với Thương vụ, Tham tán Thương mại của Việt Nam tại những nước ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ, châu Âu... để sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm nông sản của Việt Nam được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới hơn nữa, nhằm nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu của địa phương khu vực trung du miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung”, Cục trưởng Vũ Bá Phú đề nghị.

Hồng Hà