Giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước trong phiên giao dịch sáng nay đã bật tăng mạnh thêm 500.000 đồng/lượng, tiến sát mốc 56 triệu đồng/lượng theo đà tăng mạnh của giá vàng thế giới

Mở cửa phiên giao dịch đầu giờ sáng nay (ngày 29/9), giá vàng thế giới được giao dịch quanh mức 1.881 USD/ounce, bật tăng mạnh tới 21 USD/ounce so với phiên giao dịch trước. Trái ngược lại với xu hướng giảm mạnh kéo dài nhiều phiên giao dịch gần đây sau khi mất mốc hỗ trợ quan trọng 1.900 USD/ounce, giá vàng đã bất ngờ tăng cao trở lại trong bối cảnh các nghị sĩ Đảng Dân chủ tại Hoa Kỳ công bố dự luật mới về các biện pháp cứu trợ trước tác động của đại dịch Covid-19 với tổng quy mô lên tới 2.200 tỷ USD. Đây là động thái mới nhất sau khi hai Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hoà tại Hoa Kỳ tranh cãi gay gắt kéo dài về các biện pháp cứu trợ nền kinh tế Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó việc đồng USD giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ cũng góp phần đẩy giá vàng thế giới tăng lên. Chỉ số USD Index, đo lượng sự biến động của đồng USD với các đồng tiền chính, đã giảm 0,4% trong hôm qua (28/9) sau khi tăng mạnh 1,8% trong cả tuần trước. Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh (BoE) đã tuyên bố không áp dụng chính sách lãi suất âm hay giảm lãi suất cơ bản về dưới 0%. Bên cạnh đó, Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng cam kết giữ nguyên chính sách tiền tệ linh hoạt như hiện nay và đẩy mạnh cung ứng tín dụng trong nước nhằm kích thích kinh tế.

Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay cũng đã tăng mạnh trở lại. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,2 triệu đồng/lượng - 55,72 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 550.000 đồng/lượng chiều mua vào và 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mức chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức 55,25 triệu đồng/lượng - 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 450.000 đồng/lượng chiều mua vào và 500.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mức giá chốt phiên chiều qua.

Giới phân tích quốc tế nhận định vàng dường như đang bước vào giai đoạn củng cố trong xu hướng tăng giá mạnh về dài hạn. Môi trường lãi suất siêu thấp và nới lỏng các chính sách tiền tệ trên toàn cầu là các nhân tố kích thích đà tăng của giá vàng. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng tìm đến vàng như kênh đầu tư trú ẩn trong bối cảnh số ca nhiễm mới Covid-19 gia tăng cao trở lại tại nhiều quốc gia, đàm phán thoả thuận thương mại tự do hậu Brexit giữa Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu bế tắc cùng với căng thẳng thương mại, địa chính trị giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gia tăng.