Giá vàng biến động nhẹ, neo quanh mốc 57 triệu đồng/lượng

Cuối phiên giao dịch chiều nay ngày 28/6, giá vàng trong nước đã biến động nhẹ quanh mốc 57 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới có xu hướng đi xuống mặc dù nhiều nhà phân tích và giới đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên trong tuần này.

Vào lúc 16h00 chiều nay ngày 28/6, giá vàng SJC tại khu vực TP.Hồ Chí Minh được Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) – 57,10 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào so với mức giá đầu phiên giao dịch.

Tại khu vực Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng tại mức 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng giảm 100.000 đồng ở chiều bán ra so với mức giá chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

giá vàng
 Diễn biến giá vàng thế giới giao ngay trong các phiên giao dịch ngày 25, 27 và 28/6/2021 (Ảnh: Kitco)

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao ngay hiện được giao dịch quanh mốc 1.778,70 USD/ounce, giảm 2,80 USD/ounce so với lúc mở cửa phiên giao dịch. Quy đổi theo tỷ giá USD do ngân hàng Vietcombank niêm yết (1 USD = 23.120 VNĐ), giá vàng thế giới giao ngay hiện tương đương 49,57 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí), thấp hơn khoảng 7,53 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Khảo sát dự báo giá vàng của chuyên trang tin thị trường vàng Kitco cho thấy nhiều nhà phân tích và giới đầu tư nhận định làn sóng bán tháo vàng vốn diễn ra trong 2 tuần vừa qua có thể đã chấm dứt và giá vàng sẽ tăng lên trong tuần này. Phân tích kỹ thuật cho thấy các chỉ số động lượng về giá vàng đang tăng lên và giá vàng có thể chinh phục ngưỡng 1.800 USD/ounce trong tuần này.

Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư cho rằng tình trạng lạm phát tăng cao tại Hoa Kỳ có thể kéo dài hơn những dự báo trước đây và điều này sẽ khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn. Theo đánh giá của Hội đồng vàng thế giới (WGC) về tác động của các quy định quản trị rủi ro Basel III khi có hiệu lực, vàng đã chứng minh được tính thanh khoản cao của mình, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn ra.

Vàng được xem là một tài sản không có rủi ro tín dụng, đóng vai trò như một công cụ giảm thiểu rủi ro và bản chất thanh khoản cao của nó có nghĩa là nó có thể hoạt động như một công cụ để giúp ổn định hệ thống tài chính.

Quang Đặng