Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,1% lên 1.224,21 USD/ounce vào lúc 13 giờ 46 phút (theo giờ Việt Nam).

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ có trao đổi về vấn đề thương mại bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Argentina. Tại hội nghị lần này, các căng thẳng thương mại sẽ là một chủ đề trọng tâm trong nghị trình.

Theo nhà phân tích Sugandha Sachdeva của công ty môi giới đầu tư Religare Broking cho biết thị trường vàng sẽ theo dõi sát sao các cuộc họp của G20 trong tuần này. Bởi lẽ bất cứ diễn biến lạc quan nào cũng sẽ tác động tới đồng USD – vốn được coi là một kênh đầu tư “trú ẩn an toàn” trong năm nay – và hỗ trợ cho giá vàng.

Ngược lại, nếu căng thẳng leo thang, giá vàng có thể giảm sâu hơn.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,1% lên 14,32 USD/ounce và đang hướng đến mức tăng 0,7% cho cả tháng này.

Trong khi đó, giá bạch kim giảm 0,4% xuống 813,4 USD/ounce. Kim loại quý này đang trên đà đánh dấu tuần giảm thứ tư liên tiếp với mức giảm 3% tính từ đầu tuần tới nay.