Giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước trong phiên giao dịch sáng nay đã giảm khoảng 100.000 đồng/lượng xuống mức từ 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra)

Đầu phiên giao dịch sáng nay (ngày 19/11, theo giờ Việt Nam), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào – bán ra so với mức chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra hiện ở khoảng 500.000 đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo tín Minh Châu hiện niêm yết giá vàng SJC tại mức 55,72 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn dao động trong khoảng 1.850 USD đến 1.900 USD/ounce và vẫn chưa thể hiện rõ xu hướng biến động. Thị trường hiện chịu thế giằng co giữa các thông tin tích cực về vaccine Covid-19, sự yếu đi của đồng USD và sự gia tăng mạnh số ca nhiễm mới Covid-19 tại Hoa Kỳ cũng như nhiều khu vực khác trên thế giới. Giới quan sát nhận định giới đầu tư trên thị trường vàng hiện tương đối thận trọng trước các tin tức về dịch bệnh và vaccine phòng chống Covid-19.

Trong tuần trước, khi hãng dược phẩm Pfizer cho biết vaccine Covid-19 của hãng này cho tác dụng lên đến 90%, thị trường đã chứng kiến làn sóng bán tháo mạnh mẽ. Tuy nhiên, tình trạng này đã không diễn ra mạnh khi hãng dược phẩm Moderna công bố vaccine Covid-19 của đơn vị này có tác dụng đến 94,5% trong tuần này. Giới đầu tư nhận ra rằng vaccine Covid-19 sẽ mất nhiều thời gian để được tung ra rộng rãi trên toàn cầu; trong lúc đó, các nền kinh tế vẫn chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Chuyên trang tin tức về vàng Kitco News nhận định các tin tức về vaccine Covid-19 khiến việc nắm giữ vàng trong dài hạn trở nên kém hấp dẫn hơn mặc dù việc đồng USD suy yếu và một số dữ liệu kinh tế tiêu cực sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, trong dài hạn, vẫn có nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng đi lên như các chính sách kinh tế khổng lồ của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu và triển vọng kinh tế tăng trưởng thấp hậu đại dịch Covid-19. Một số dự báo cho thấy giá vàng có thể sẽ tăng lên trong những tuần tới đây.