Giá vàng châu Á giảm 0,3% xuống còn 1.548,17 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đã giảm 1% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 3/1/2020 là 1.539,78 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày 9/1. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm nhẹ xuống còn 1.549,40 USD/ounce.

Cụ thể, ông Trump cho biết Mỹ sẽ áp các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung đối với Iran và chính quyền của ông đang tiếp tục xem xét các lựa chọn khác để đáp trả các cuộc tấn công tên lửa của Iran.

Giới quan sát cho rằng những phát biểu của ông Trump cho thấy nhiều khả năng Mỹ sẽ không phản ứng quân sự để đáp trả vụ tập kích của Iran. Do đó, giá vàng thế giới 'tạm ngừng' tăng để chờ những động thái mới.

Giá vàng ngày 11/1/2020
Giá vàng thế giới 'tạm ngừng' tăng để chờ những động thái từ Mỹ và Iran.

Vàng cũng giảm do đồng USD tăng khá mạnh trở lại, sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ tới Washington vào tuần tới để kí thỏa thuận thương mại "giai đoạn 1" với Mỹ. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (9/1) cho biết, chính quyền Mỹ sẽ bắt đầu đàm phán giai đoạn kế tiếp "ngay lập tức" sau khi ký thỏa thuận giai đoạn 1 với Trung Quốc. Tuy nhiên, ông cho biết việc hoàn tất thỏa thuận "sẽ mất một thời gian nữa" và ám chỉ mình có thể có nhiều lợi thế hơn nếu tái đắc cử vào tháng 11/2020.

Điều này đồng nghĩa với việc một loạt các vấn đề chính trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung như sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ… sẽ còn rất lâu nữa mới được giải quyết. Trong khi đó, câu chuyện về bản thoả thuận thương mại giai đoạn 1 mới chỉ dừng lại ở vấn đề thuế quan.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,28 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 130.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 42,99 – 43,54 triệu đồng/lượng.