Tính đến đầu giờ sáng ngày 11/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.798,44 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.807,9 USD/Ounce, giảm 2,8 USD/Ounce trong phiên nhưng đã giảm khoảng 8 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 10/7.

Trong tuần, vàng đã tăng hơn 1,4% sau khi leo lên ngưỡng kỉ lục kể từ tháng 9/2011 ở mức 1.817,71 USD hôm thứ Tư.

Ông George Gero, giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management cho biết: “Vàng đã tăng khá nhiều trong tuần qua cùng với dòng chảy theo cấp số nhân tại quĩ ETF”.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang tận dụng và đặt lợi nhuận việc quản lí rủi ro lên hàng đầu để bảo vệ đồng vốn trong ngày cuối tuần.

giá vàng ngày 11/7/2020
Giá vàng ngày 11/7 giảm do sự gia tăng của chứng khoán Mỹ đã giảm bớt dòng tiền đổ vào vàng. Ảnh minh họa.

 

Chứng khoán Mỹ đã tăng vào ngày 10/7, khi bản cập nhật tích cực từ thuốc kháng virus Gilead, để điều trị các dây thần kinh chống lại COVID-19 với sự gia tăng kỉ lục trong các trường hợp nhiễm xứ cờ hoa.

Ngân hàng trung ương các quốc gia đang thảo luận về việc cắt giảm lãi suất để làm hạn chế thiệt hại kinh tế từ dịch COVID-19.

Tỉ giá USD tiếp tục tăng khiến vàng quay đầu giảm nhẹ, nhưng không cơ sở nào cho thấy đang có sự thoái lui.

Việc giá vàng thế giới đảo chiều không nằm ngoài dự đoán do thời gian qua giá vàng thế giới đã tăng liên tục, giới đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận bất chấp hàng loạt dự báo về việc giá vàng sẽ còn tăng đến trên mức 1.850 USD/ounce.

Theo giới phân tích, giá vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi nhờ diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 dẫn đến nhà đầu tư có xu hướng tìm đến các kênh trú ẩn an toàn, trong đó có vàng, đặc biệt trong bối cảnh hàng loạt quốc gia tung ra các gói kích thích để vực dậy nền kinh tế sau dịch COVID-19.

Tại thị trường vàng trong nước, chiều qua 10/7, tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 50,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,58 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên chiều mua vào và giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng cùng ngày.

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 50,25 - 50,7 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giữ nguyên chiều mua vào và giảm 100 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng 10/7.