Giá vàng ngày 24/3/2020 vượt ngưỡng 1.500USD/ounce, khả năng FED đưa lãi suất về 0%

Giá vàng ngày 24/3 tăng vọt trước việc Mỹ tuyên bố sẽ mở rộng các gói kích thích kinh tế và ổn định thị trường tài chính.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 24/3, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.567,33 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 23/3, giá vàng thế giới giao ngay đã tăng tới 76 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.577,8 USD/Ounce, tăng 7,6 USD trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 67 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,76 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại ngay sau khi ngân hàng trung ương Mỹ tuyên bố mở rộng kế hoạch kích thích kinh tế một cách mạnh mẽ.

Trong một động thái nhằm hỗ trợ nền kinh tế và ổn định thị trường tài chính, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết cơ quan này sẽ mua vào một cách rất mạnh mẽ các loại chứng khoán, bao gồm chứng khoán có tài sản đảm bảo và cũng sẽ mở ra các công cụ cho vay khối lượng lớn, bơm tiền vào nền kinh tế.

Khả năng Fed sẽ đưa lãi suất về 0%
Khả năng Fed đưa lãi suất về 0% có thể sẽ tạo ra một làn sóng hạ lãi suất mới trên thị trường. Ảnh: Reuters.

 

Ngân hàng trung ương Mỹ cho biết họ sẽ bắt đầu một loạt tín dụng hỗ trợ chưa từng có đối với các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ và chủ lao động lớn trong nỗ lực bù đắp sự gián đoạn nghiêm trọng gây ra bởi dịch covid-19.

Fed đã tung ra phản ứng lớn nhất của mình cho đến nay - thậm chí còn lớn hơn cả trong cuộc khủng hoảng tài chính lớn. Sau khi đã tích cực nới lỏng chính sách tiền tệ trong tháng này, bao gồm lãi suất gần bằng 0, Fed cho biết họ sẽ cho vay đối với các khoản vay sinh viên và các khoản vay thẻ tín dụng cũng như mua trái phiếu của các nhà tuyển dụng lớn hơn.

Thị trường đang chờ những thông tin của cuộc họp ngày 25/3/2020 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tại cuộc họp lần này, Fed được dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất về 0 và đưa ra chính sách nới lỏng định lượng, qua đó hỗ trợ cho đà phục hồi của giá vàng.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 23/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 45,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 45,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

giá vàng Doji ngày 24/3/2020

 

 

 

Lan Anh (TH)