Giá vàng ngày 26/8 tiếp đà đi xuống do quan hệ Mỹ - Trung có tín hiệu đi lên

Giá vàng ngày 26/8 tiếp tục chuỗi ngày đi xuống khi thị trường ngày càng lạc quan về mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 26/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.927,94 USD/Ounce.

Giá vàng hôm nay hiện cao hơn khoảng 415 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 53,80 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.926,6 USD/Ounce, tăng 11 USD/Ounce trong phiên.

giá vàng thế giới ngày 26/8/2020
Giá vàng ngày 26/8 tiếp đà đi xuống do quan hệ Mỹ - Trung có tín hiệu đi lên. Theo tradingeconomics.com

 

Giá vàng giảm vào thứ Ba (25/8) do sự lạc quan ngày càng tăng về quan hệ thương mại Mỹ - Trung đã làm giảm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng. Giới đầu tư kỳ vọng vào nền kinh tế Mỹ sau khi có thông tin cho thấy Washington và Bắc Kinh bất ngờ điện đàm về thỏa thuận thương mại sau những tuyên bố tiêu cực của Tổng thống Mỹ Donald Trump về quan hệ với Trung Quốc.

Theo Reuters, trong ngày đầu tuần, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc điện đàm và tái cam kết hành động vì sự thành công của thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được ký kết hồi tháng 1. Bộ Thương mại Trung Quốc cũng đã xác nhận 2 nước có “trao đổi mang tính xây dựng” và nhất trí tiếp tục thúc đẩy việc thực thi thỏa thuận giai đoạn 1.

Tuần này, sự kiện quan trọng nhất ảnh hưởng tới giá vàng là hội nghị thường niên hàng năm của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Jackson Hole và Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu vào ngày 27/8. Ông Powell sẽ cung cấp manh mối về phương án điều chỉnh chính sách tiền tệ Mỹ của Fed trong hội nghị sắp tới và đây sẽ là một trong những yếu tố tác động mạnh tới giá vàng.

Các quan chức Fed lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ sẽ cần thêm các biện pháp hỗ trợ mới để chống lại cuộc suy thoái do dịch Covid-19 gây ra, khi các biện pháp chi tiêu quan trọng đã hết hạn vào cuối tháng trước.

Tại thị trường vàng trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 25/8, giá vàng 9999 niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 55,10 – 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 55,15 – 55,85 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết tại Hà Nội ở mức 55,20 – 56,00 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 55,25 – 55,98 triệu đồng/lượng.

Lan Anh (TH)