Giá vàng ngày 27/4: giữ vững đà tăng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc

Tuần qua có rất nhiều dự báo được đưa ra về xu hướng giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc. Có tổ chức còn dự báo giá vàng sẽ tăng lên mức gấp đôi so với hiện nay.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 27/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.724,56 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.742,0 USD/Ounce, tăng 6,4 USD USD trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 228 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 48,16 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 390 ngàn đồng/lượng.

khảo sát giá vàng trên sàn kitco
Đa số giới đầu tư tại thị trường Phố Wall và Phố Main vẫn kì vọng giá vàng tuần tới sẽ tăng. Theo Kitco

Nói về xu hướng giá vàng tuần này, 5 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 12 nhà phân tích, tương đương 80%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Chỉ có 1 nhà phân tích, tương đương 7%, nhận định giá vàng giảm, trong khi đó 2 nhà phân tích còn lại, tương đương 13%, nhận định vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.031 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 729 người, tương đương 71%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 192 người khác, tương đương 19%, dự đoán vàng giảm, còn lại 110 người tương đương 11%, có ý kiến trung lập.

Nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group -  Phil Flynn cho biết: “Có vẻ như vàng sẽ có thêm một tuần tăng giá nữa. Tin tức rằng Hạ viện Mỹ đã thông qua 484 tỷ đô la cứu trợ virus corona nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ sẽ tiếp tục khiến người mua lo lắng về nợ chính phủ và tìm kiếm sự an toàn bằng vàng”.

Tuần trước ghi nhận giá vàng tăng giá khi những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và các biện pháp kích thích mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương lớn đã hỗ trợ kim loại quý này.

Vàng được dự báo tăng trong thời gian còn lại của năm và cả 2021 khi mà các nước đã và đang bơm một lượng tiền lớn vào nền kinh tế thông qua các gói tài khóa và tiền tệ.

Thông tin từ Reuters cho thấy, Nhật Bản sẽ tăng quy mô gói kích thích kinh tế lên gần 1.100 tỷ USD. Trước đó 2 tuần, chính phủ Nhật cũng đã chi khoảng 1.000 tỷ USD để hỗ trợ cho các hộ gia đình có thu nhập giảm mạnh do dịch bệnh.

Số ca nhiễm mới và số người tử vong vì Covid-19 vẫn chưa dừng lại, có thể khiến nhiều đất nước có thể tiếp tục phải gia hạn các biện pháp phong tỏa, làm “đứt gãy” chuỗi thương mại của toàn cầu và gia tăng tỷ lệ thất nghiệp.

Nhu cầu đối với vàng cũng tăng mạnh trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư châu Á và các thị trường tài chính bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ của giá dầu thô trong tuần trước.

Tại thị trường vàng trong nước, tuần qua, giá vàng trong nước ổn định ở mức trên 48 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Lượng giao dịch không có nhiều biến động.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và tại TPHCM niêm yết ở mức 48,50 triệu đồng/lượng. Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 47,90 - 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

giá vàng tại Doji ngày 27/4/2020

Lan Anh (TH)