Giá vàng ngày 27/5 tiếp tục chịu sức ép giảm giá, hướng về mốc 1.700 USD/ounce

Giá vàng ngày 27/5 tiếp tục chịu sức ép giảm giá do nhiều quốc gia nới lỏng việc phong tỏa dấy lên hy vọng phục hồi kinh tế, mặc dù căng thẳng Mỹ - Trung Quốc về Hong Kong đã hạn chế đà giảm.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 27/5, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.712,09 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 26/5, giá vàng giao ngay đã giảm tới 14 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.715,7 USD/Ounce, giảm 1,6 USD/Ounce trong phiên nhưng đã giảm tới 20 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 26/5.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 212 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 47,83 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,02 triệu đồng/lượng.

Trước đó, giá vàng đã giảm vào ngày 26/5 khi các nền kinh tế lớn tiếp tục gỡ bỏ các lệnh hạn chế liên quan đến dịch Covid-19, thúc đẩy hi vọng phục hồi kinh tế và nâng cao tâm lí đầu tư rủi ro.

giá vàng thế giới ngày 27/5/2020
Giá vàng ngày 27/5 tiếp tục chịu sức ép giảm giá, hướng về mốc 1.700 USD/ounce.
Nguồn: tradingeconomics.com

 

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh khi các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan về việc tái khởi động kinh doanh và công tác chế tạo vaccine Covid-19 đạt được nhiều dấu hiệu tích cực.

Theo đó, công ty công nghệ sinh học Mỹ Novavax đang bắt đầu thử nghiệm vaccine phòng virus SARS-CoV-2 trên người ở Australia và sẽ có kết quả giai đoạn 1 trong tháng 7, trước khi các thử nghiệm giai đoạn 2 ở một số quốc gia, trong đó có Mỹ.

Tây Ban Nha đã kêu gọi khách du lịch nước ngoài quay trở lại từ tháng 7, trong khi Anh sẽ mở lại hàng ngàn trung tâm mua sắm vào tháng tới. Các tiểu bang Mỹ cũng dần dần nới lỏng các hạn chế.

Không những thế, các quốc gia trên thế giới bắt đầu hướng đến việc xây dựng các biện pháp kích thích nền kinh tế với hàng loạt gói cứu trợ. Điều này giúp thị trường tài chính ổn định hơn nhưng phần nào đó đã làm giảm sút giá trị của vàng. 

Theo CNBC, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét một gói kích thích mới trị giá hơn 929 tỷ USD, gồm các chương trình cứu trợ tài chính cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại với Walsh Trading, nhận xét rằng vàng đang được hỗ trợ bởi những bất ổn từ căng thẳng mới trong quan hệ Mỹ - Trung Quốc.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 48,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,85 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng 25/5.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,85 triệu đồng/lượng (bán ra) giảm 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 70 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với mở phiên.

Lan Anh (TH)