Giá vàng ngày 28/4 giảm giá trở lại do giá dầu tụt giảm

Giá vàng ngày 28/4 giảm giá trở lại chủ yếu do giá dầu thô trên thế giới tụt giảm, báo hiệu sự bất ổn của nền kinh tế thế giới vẫn còn rất lớn.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 28/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.709,70 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 17/4, giá vàng thế giới giao ngay giảm khoảng 15 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.721,5 USD/Ounce, giảm 2,3 USD USD trong phiên nhưng giảm khoảng 21 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 27/4.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 213 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 47,76 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 790 ngàn đồng/lượng.

giá vàng trên sàn kitco ngày 28/4/2020
Giá vàng ngày 28/4 giảm giá trở lại chủ yếu do giá dầu thô trên thế giới tụt giảm.
Nguồn: kitco.com

 

Vàng giảm giá trở lại chủ yếu do giá dầu thô thế giới tụt giảm, báo hiệu sự bất ổn của nền kinh tế thế giới vẫn còn rất lớn. Giá dầu giao tháng 6 sụt giảm từ mức 17-18 USD/thùng vào cuối tuần trước trở về mức 12,5 USD/thùng trong phiên đầu tuần.

Trên thị trường đang có những phân tích cho rằng, giá dầu thô WTI trên sàn Nymex sẽ một lần nữa giảm xuống vùng âm khi mà các hợp đồng giao tháng 6 đáo hạn vào cuối tháng 5. Lý do cũng sẽ giống cú tụt giảm của giá dầu giao tháng 5 hôm 20 và 21/4 xuống dưới 0 USD/thùng khi mà ngày đáo hạn đến và các nhà đầu tư không có không gian để lưu trữ.

Trong tuần qua, thêm 1 nhà sản xuất dầu - Diamond Offshore, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Một số nước, trong đó có Mỹ đang bắt đầu mở cửa lại nền kinh tế khi mà dịch Covid-19 có dấu hiệu bớt căng thẳng. Tuy nhiên, những quy định về giãn cách xã hội có thể sẽ còn kéo dài cả mùa hè.

Trong phiên giao dịch ngày 27/4 tại thị trường châu Á, giá vàng thu hẹp đà tăng khi một số nhà đầu tư hướng tới sự lạc quan trên sàn chứng khoán.

Giới phân tích hy vọng rằng vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ các gói kích thích liên tục được các ngân hàng trung ương tung ra để khắc phục tác động kinh tế của đại dịch Covid-19.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) ngày 27/4 đã quyết định tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ. Theo đó, Hội đồng Chính sách BOJ đã nhất trí “mua vào một khối lượng cần thiết trái phiếu chính phủ mà không áp đặt mức trần”. Bên cạnh đó, BOJ sẽ tăng gấp gần 3 lần số lượng trái phiếu công ty và thương phiếu mà ngân hàng trung ương này có thể mua với mục đích hỗ trợ thanh khoản cho các tập đoàn lớn.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên chiều 27/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 48,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 47,9 - 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và cả chiều bán ra so với sáng 27/4, tức là trở về mức giá chốt phiên cuối tuần trước.

 

Lan Anh (TH)