Giá vàng ngày 29/4 tiếp tục giảm do nhà đầu tư cầm chừng trước 2 cuộc họp quan trọng

Giá vàng ngày 29/4 tiếp tục chịu áp lực giảm giá khi mà giới đầu tư chờ đợi vào cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và cuộc họp Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Tính đến đầu giờ sáng ngày 29/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.704,49 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.721,1 USD/Ounce, giảm 1,1 USD trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 208 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 47,60 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm phiên thứ 2 do giới đầu tư giao dịch cầm chừng trước 2 cuộc họp quan trọng tại Mỹ và châu Âu. Giới đầu tư chốt lợi tạm thời nhưng kỳ vọng về dài hạn vẫn rất lớn.

Vàng giảm giá chủ yếu do nhiều nhà đầu tư đóng bớt trạng thái, chốt lời trước một thời điểm khá quan trọng: Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có cuộc họp kết thúc vào thứ Tư và cuộc họp Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm.

Giới đầu tư chờ đợi những động thái chính sách của 2 ngân hàng trung ương lớn nói trên đã đưa ra quyết định mua bán vàng cho hợp lý.

giá vàng trên sàn kitco ngày 29/4/2020
Giá vàng ngày 29/4 giảm do nhà đầu tư cầm chừng trước 2 cuộc họp quan trọng tại Mỹ và châu Âu. Nguồn: kitco.com

 

Bên cạnh đó, vàng cũng chịu tác động của sự bất ổn định trên thị trường dầu thô. Giá nhiên liệu liên tục sụt giảm trong thời gian qua khiến các tài sản neo khác như vàng cũng xuống giá không phanh. 

Trên thị trường đang có những phân tích cho rằng, giá dầu thô WTI trên sàn Nymex sẽ một lần nữa giảm xuống vùng âm, khi mà các hợp đồng giao tháng 6 đáo hạn vào cuối tháng 5. Lí do cũng sẽ giống cú tụt giảm của giá dầu giao tháng 5 hôm 20 và 21/4, xuống dưới 0 USD/thùng, khi mà ngày đáo hạn đến và các nhà đầu tư không có kho để lưu trữ.

Nhiều thông tin cho rằng các hợp đồng dầu tháng 6 hết hạn vào cuối tháng 5 sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, không có nơi lưu trữ dầu sẽ gây ra một cú sốc. Một nhà sản xuất dầu của Hoa Kỳ là Diamond Offshore đã nộp đơn xin phá sản vào cuối tuần qua. Việc OPEC sẽ bắt đầu cắt giảm sản lượng dầu được công bố trước đó vào cuối tuần này không có tác động tích cực đến giá cả.

Tại thị trường vàng trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 28/4, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 47,95 – 48,60 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 47,90 – 48,25 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 47,85 – 48,30 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 47,93 – 48,30 triệu đồng/lượng.

Lan Anh (TH)