Tính đến đầu giờ sáng ngày 7/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.785,35 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.794,9 USD/Ounce, tăng 1,4 USD/Ounce trong phiên nhưng đã tăng khoảng 10 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 6/7.

Nhiều nhà đầu tư kinh doanh vẫn còn lo ngại về khả năng phục hồi kinh tế chính là nhân tố thúc đẩy giá vàng trong thời gian tới.

giá vàng ngày 7/7/2020
Giá vàng thế giới tăng mạnh khi chứng kiến dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh minh họa.

 

Trong 4 ngày đầu tháng 7, có 15 bang của Mỹ đã báo cáo số ca nhiễm Covid-19 gia tăng, khiến tạm dừng một số kế hoạch nới lỏng phong tỏa. Số ca nhiễm tiếp tục tăng tại Ấn Độ, Australia và Mexico.

Gạt đi sự gia tăng số ca nhiễm virus corona mới, chứng khoán Mỹ tăng sau khi tăng trưởng bất ngờ trong lĩnh vực dịch vụ ở Mỹ và do hy vọng sự phục hồi kinh tế dẫn đầu là Trung Quốc sau đại dịch.

Chỉ số phi sản xuất PMI (quản lí sức mua) từ Viện quản lí nguồn cung (ISM) cho thấy hoạt động ngành dịch vụ Mỹ đã hồi phục mạnh mẽ vào tháng 6, gần mức cao nhất trước đại dịch COVID-19.

Lợi suất vàng thỏi đã tăng 17,5% từ đầu năm đến nay, được thúc đẩy bởi từ các biện pháp kích thích và cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương. Hiện tại, vàng đạt 1.788,96 USD vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 10/2012.

Với hơn 10 triệu người nhiễm COVID-19, cùng lo ngại về lạm phát kinh tế chính có thể là nguyên nhân thúc đẩy nâng giá vàng sâu hơn đạt 1.800 USD USD/ounce.

Việc vàng tăng giá còn là bởi đồng USD suy yếu và được dự báo yếu hơn nữa trong thời gian tới do nhu cầu đối với đồng bạc xanh đã giảm rõ rệt cùng triển vọng ảm đạm của nền kinh tế Mỹ. Trong tháng 6, giá trị đồng USD đã giảm 1% so với 6 đồng ngoại tệ lớn khác.

Ngoài ra, giá vàng được hưởng lợi từ lãi suất thấp trên toàn thế giới và những biện pháp kích thích của ngân hàng trung ương các nước như một phương thức chống lại lạm phát.

Tại thị trường vàng trong nước, giá tiếp tục tăng mạnh theo đà thế giới, chạm ngưỡng 50 triệu đồng/lượng, mức cao nhất kể từ đầu năm nay.

Chốt phiên chiều 6/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 49,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,9 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 49,64 - 50,02 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 120 ngàn đồng/lượng so với đầu phiên.

giá vàng Doji ngày 7/7/2020