Trong phiên giao dịch đầu giờ sáng nay, giá vàng tại thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.846 USD/ounce, giảm  5,29 USD/ounce, tương đương mức giảm 0,35% so với phiên giao dịch trước đó. Trên thị trường tương lai, giá vàng giao tháng 12/2019 ở mức 1.489 USD/ounce, giảm 1,45 USD/ounce, tương đương mức giảm 0,1%.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 216 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 41,34 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 570 ngàn đồng/lượng.

giá vàng
Giá vàng giảm giá mạnh trong phiên giao dịch sáng nay

Những thông tin tích cực về đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư đang chuyển từ thị trường vàng sang chứng khoán. Trong khi đó, chỉ số tổng hợp S&P 500 của thị trường chứng khoán Phố Wall đã đạt mức cao kỷ lục 3.044,08 điểm, sau khi đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc có tiến triển và báo cáo lợi nhuận tích cực của các doanh nghiệp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông dự kiến sẽ sớm ký một phần quan trọng của thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Ngoài ra, khả năng Mỹ gia hạn việc hoãn áp thuế đối với 34 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, dự kiến hết hạn vào ngày 28/12, cũng tạo tâm lý lạc quan trên các thị trường.

Mỹ và Trung Quốc khẳng định đã đạt được sự đồng thuận về việc Mỹ nhập khẩu thịt gia cầm chế biến của Trung Quốc, sự tương đồng trong các hệ thống giám sát sản phẩm cá ba sa, việc Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm đối với các mặt hàng gia cầm xuất khẩu của Mỹ cũng như áp dụng hệ thống thông tin an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm thịt. Hai bên thống nhất các trưởng đoàn đàm phán sẽ sớm tiến hành một cuộc điện đàm khác và các thành viên phái đoàn hai nước sẽ không ngừng nỗ lực tham vấn.

Bên cạnh đó, tác động của cuộc họp Fed đang diễn ra cũng tác động mạnh tới thị trường tiền tệ. Giới đầu tư nhận định khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần thứ 3 trong năm nay. Lãi suất thấp sẽ làm vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư vì nó làm giảm chi phí nắm giữ kim loại quý này.

giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước giảm theo giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước sáng nay (29/10) giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 41,6 - 41,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 120.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Thời điểm này, vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết giá mua vào - bán ra tương ứng ở mức 41,63 - 41,8 triệu đồng/lượng. So với giá đóng cửa hôm qua, mức giá này giảm 190.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại Tập đoàn Doji, vàng SJC cũng được niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 41,62 - 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 180.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 140.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.