Sau khi bật tăng mạnh, có lúc lên đến 55,8 triệu đồng/lượng (bán ra) trong sáng nay, giá vàng trong nước bắt đầu giảm nhiệt trở lại trong phiên giao dịch chiều. Vào lúc 14h00 hôm nay (ngày 29/4), giá vàng SJC tại khu vực TP.Hồ Chí Minh được Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết tại mức 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) – 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên giao dịch chiều qua.

Tại khu vực Hà Nội, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết tại mức 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) – 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào so với mức giá cuối phiên giao dịch hôm qua.

Diễn biến giá vàng
 Diễn biến giá vàng trong các phiên giao dịch ngày 27, 28 và 29/4/2021 (Ảnh: Kitco)

 

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao ngay hiện được giao dịch quanh mốc 1.776,40 USD/ounce, giảm 5,10 USD/ounce so với mức giá đầu phiên giao dịch. Quy đổi theo tỷ giá USD do ngân hàng Vietcombank niêm yết (1 USD = 23.140 VNĐ), giá vàng thế giới hiện tương đương 49,55 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí), thấp hơn khoảng 6 triệu đồng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm 28/4 (theo giờ Việt Nam) biến động mạnh và đảo chiều liên tục theo diễn biến phiên họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED).

Trước thềm cuộc họp của FED, giá vàng sụt giảm mạnh khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ và đồng USD tăng lên. Nhưng giá vàng nhanh chóng phục hồi và tăng trở lại sau khi FED cho biết tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất gần 0% cũng như các chính sách hỗ trợ kinh tế Hoa Kỳ.

Trước đó, các quan chức cấp cao của FED bao gồm Chủ tịch FED ông Jerome Powell liên tục khẳng định cơ quan này sẽ kiên định duy trì các biện pháp kích thích kinh tế cho đến khi nền kinh tế Hoa Kỳ đạt trạng thái toàn dụng lao động và đạt lạm phát 2% trong một thời gian bất chấp các áp lực về lạm phát.

Ông Jerome Powell cho biết lạm phát sẽ tăng lên vào cuối năm nay nhưng FED đủ công cụ và khả năng để kiểm soát lạm phát, cũng như nhấn mạnh việc lạm phát tăng mạnh sẽ chỉ là hiện tượng nhất thời.

Giá vàng hiện cũng nhận được sự hỗ trợ khi tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là tại Ấn Độ và Brazil. Một số nhà đầu tư lo ngại tình trạng bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng tại một số nước có thể tác động tiêu cực đến tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu.

Theo cựu Giám đốc điều hành tập đoàn JP Morgan và hiện là giám đốc điều hành của Trovio ông Jon Deane, giá vàng có thể sớm tăng lên ngưỡng 2.000 USD/ounce trong năm nay, thậm chí, giá vàng có thể chinh phục ngưỡng 2.200 USD/ounce.