Giá vàng thế giới 27/6 giảm do những dấu hiệu FED sẽ không cắt giảm lãi suất mạnh

Giá vàng giảm do những dấu hiệu Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ không cắt giảm lãi suất mạnh trong tháng 7/2019, nhưng giá vẫn trêm mức tâm lý quan trọng 1.400 USD.

Chốt phiên giao dịch, giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống 1.411,21 USD/ounce. Vàng đã mất chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp và cũng là một ngày giảm theo phần trăm lớn nhất trong hơn 2 tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 8/2019 trên sàn New York giảm 0,2% xuống 1.415,4 USD/ounce.

James Bullard, chủ tịch ngân hàng dự trữ liên bang St. Louis, được coi là một trong những chủ ngân hàng trung ương Mỹ ôn hòa nhất, đã khiến một số nhà đầu tư ngạc nhiên khi nói rằng việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là quá nhiều. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội giữ vàng.

Mặc dù giá vàng giảm gần 30 USD từ mức cao nhất trong 6 năm, vàng vẫn tăng 8% từ đầu tháng tới nay. Động thái tiếp theo của vàng có thể được quyết định bởi kết quả cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản cuối tuần này.

Trong khi đó, nhu cầu vàng tại Ấn Độ có thể giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm do giá trong nước tăng lên mức cao kỷ lục làm giảm nhu cầu mua lẻ. 

Lan Anh (TH)