Giá vàng thế giới biến động sau thông tin tích cực về đàm phán thương mại Mỹ Trung

Trong phiên giao dịch sáng nay (11/10), giá vàng thế giới đã có sự biến động trước những thông tin tích cực về đàm phán thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc.

Vào lúc 8h05 sáng nay (11/10, theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 1.491,12 USD/ounce, giá vàng kỳ hạn trền Sàn giao dịch thương mại New York (NYMEX) cũng giảm 0,2%, đạt 1.498,5 USD/ounce.

Số liệu của SPDR Gold Trust, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới, cho thấy lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,22% xuống mức 921,71 tấn trong ngày 10/10. Trong khi đó, ngân hàng HSBC dự báo giá vàng cuối năm 2019 sẽ đạt 1.555 USD/ounce và đạt 1.605 USD/ounce vào cuối năm 2020.

Kết thúc ngày đàm phán thương mại đầu tiên giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc (ngày 10/10), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết, cuộc đàm phán diễn ra “rất tốt”. Theo nguồn tin của Reuters, các nhà đàm phán Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể chấp nhận các thỏa thuận tiền đề về vấn đề tiền tệ và bảo vệ sở hữu trí tuệ

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Trung Quốc kỳ vọng đây là những dấu hiệu tích cực để Hoa Kỳ sẽ ngưng tiếp tục áp thuế lên các hàng hóa của Trung Quốc, tiến tới chấm dứt những xung đột thương mại giữa hai nước vốn đã kéo dài gần 15 tháng qua. Xung đột thương mại leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã khiến nhiều chuyên gia lo ngại nền kinh tế toàn cầu sẽ suy thoái. Trong thời gian qua, vàng được nhiều nhà đàu tư ưa chuộng như một kênh đầu tư bảo đảm tài sản trước những biến động kinh tế.

Các chỉ số kinh tế mới nhất cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ trong tháng 9 không đổi. Điều này có thể hỗ trợ Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) tiếp tục hạ lãi suất trong tháng 10/2019, đánh dấu lần thứ ba hạ lãi suất trong năm nay.

Quang Đặng / Tổng hợp