Giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ, giá vàng thế giới được dự báo tiếp tục giảm sâu

Giá vàng trong nước trong sáng nay tiếp tục giảm nhẹ về gần mốc 56 triệu đồng/lượng trong khi đó giá vàng thế giới được dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm. Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới đã giảm hơn 3%.
Giá vàng trong nước
 Giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ về gần sát ngưỡng 56 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới điều chỉnh giảm sâu

Đầu giờ sáng hôm nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng miếng hiện được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết tại mức 55,70 – 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với chốt phiên giao dịch cuối chiều qua. Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá vàng ở mức 55,70 – 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng thế giới hiện được giao dịch quanh mốc 1.903,4 USD/ounce, tăng 1,2 USD/ounce so với phiên giao dịch chiều 22/9. Quy đổi theo tỷ giá USD được ngân hàng Vietcombank niêm yết tại mức 23.270 VND/USD thì giá vàng thế giới tương đương 53,36 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí), thấp hơn giá vàng SJC trong nước khoảng 2,7 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới đã bốc hơi hơn 3% - chạm mức thấp nhất trong hơn 1 tháng trở lại đây khi giới đầu tư bán tháo vàng trên thị trường. So với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại 2.076 USD/ounce được thiết lập hồi đầu tháng 8 vừa qua, giá vàng hiện đã giảm 10%. Giá vàng tiếp tục giảm trong bối cảnh số ca nhiễm mới Covid-19 tại Hoa Kỳ và Châu Âu gia tăng mạnh và một số nền kinh tế lớn tại Châu Âu bắt đầu xem xét các biện pháp tái phong toả để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Trên các thị trường tài chính, giới đầu tư ngày càng tỏ ra quan ngại về đà phục hồi kinh tế toàn cầu.

Các chuyên gia phân tích thị trường vàng nhận định thị trường đang trong thời điểm vô cùng nhạy cảm nhưng đây là cơ hội tốt để giới đầu tư mua vàng vào khi giá vàng được nhận định sẽ còn tiếp tục tăng lên trong dài hạn.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters nhận định giá vàng giao ngay có thể sẽ kiểm tra mức kháng cự 1.886 USD/ounce và nếu giá vàng phá vỡ ngưỡng này thì có thể rơi xuống còn 1.855 USD/ounce.

Tập đoàn tài chính Credit Suisse nhận định giá vàng sẽ biến động mạnh trong thời gian tới và có thể giảm mạnh về ngưỡng 1.765 USD/ounce trước khi tăng trở lại và có thể đạt tận 2.300 USD/ounce. Credit Suisse cho biết việc giá vàng giảm mạnh trong những phiên giao dịch gần đây xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce là do tình trạng bán tháo diện rộng xảy ra và ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật gần nhất với giá vàng hiện nay là 1.897 USD/ounce.

Tuy nhiên, Credit Suisse vẫn cho biết giá vàng có xu hướng tăng lên trong dài hạn trong bối cảnh đồng USD có xu hướng giảm và lợi suất thực của trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ ở mức thấp.

Đà tăng giá của USD được dự báo sẽ không duy trì lâu và có thể giảm khoảng 5% so với mức hiện tại. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang đối mặt với nhiều thách thức do đó sự tăng giá của đồng USD có thể suy yếu vào đầu năm 2021.

Quang Đặng