Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương: Quy tụ nhiều tác phẩm chất lượng, chủ đề đa dạng

Chỉ còn một tuần nữa, Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương sẽ hết thời hạn nhận tác phẩm dự thi. Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được 220 tác phẩm dự thi với đủ 4 loại hình báo chí gồm báo in, báo hình, báo phát thanh và báo điện tử của phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.

Sau 3 tuần phát động, tính đến 17h ngày 1/4/2021, Ban tổ chức Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương đã nhận được tổng cộng 220 tác phẩm dự thi.

Trong đó, loại hình báo điện tử là 111 tác phẩm (lĩnh vực Công nghiệp 39 tác phẩm, Thương mại 72 tác phẩm); loại hình báo in 81 tác phẩm (công nghiệp 43 tác phẩm, thương mại 38 tác phẩm); loại hình Phát thanh truyền hình 28 tác phẩm (lĩnh vực công nghiệp 08 tác phẩm, thương mại 20 tác phẩm).

Hầu hết các tác phẩm đều đáp ứng yêu cầu dự thi để lọt vào phòng sơ khảo, với một trong 3 tiêu chí cơ bản gồm: Viết về các lĩnh vực của ngành Công Thương; mang tính xây dựng; là các tác phẩm báo chí đã đăng trên các báo, tạp chí, báo mạng điện tử, đài phát thanh, đài truyền hình ở Trung ương và địa phương từ ngày 01/01/2016 đến ngày 28/02/2021.

Bên cạnh đó, các tác phẩm dự thi giải lần này rất đa dạng về thể loại và chủ đề, bám sát các vấn đề của ngành Công Thương, các sự kiện nổi bật, phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận. Đồng thời quy tụ những tác giả có nhiều năm gắn bó với ngành Công Thương nhiều năm qua …

Đáng lưu ý, các tác phẩm gửi dự thi lần này đều là những bài viết có nhiều nội dung thông tin mang tính xây dựng, đã góp phần giúp cho hàng triệu độc giả, khán thính giả hiểu đúng, đầy đủ hơn các lĩnh vực ngành Công Thương, qua đó, củng cố thêm niềm tin cho cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với chủ trương của Đảng, chính sách, điều hành của Chính phủ nói chung và Bộ Công Thương nói riêng.

Ban tổ chức Giải tiếp tục khuyến khích các tác giả lựa chọn và gửi tác phẩm đáp ứng các tiêu chí để gửi bài dự thi qua địa chỉ Email: [email protected][email protected] (Tiêu đề email ghi rõ: Bài dự thi Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương). Thời gian nhận bài đến hết ngày 10/4/20201. 

Ban giám khảo Cuộc thi đã làm việc nghiêm túc, khách quan, trung thực, tích cực, khẩn trương phân loại, theo theo thể lệ và chọn ra những bài đáp ứng tiêu chí của cuộc thi để đưa vào vòng chấm sơ khảo trong những ngày tới. 

Kết quả và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 5/2021, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951 - 14/5/2021).

Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương được tổ chức nhằm khẳng định vai trò của ngành Công Thương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu bật những thành tựu của ngành Công Thương trong 70 năm; tri ân và tôn vinh những đóng góp lớn lao của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Công Thương qua các thời kỳ.

Bên cạnh đó, giải thưởng còn nhằm động viên, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tích cực thông tin, tuyên truyền, những chủ trương, chính sách và những hoạt động của ngành Công Thương; Ghi nhận và tôn vinh tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc tiêu biểu và tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về ngành Công Thương Việt Nam.

Hoài Thu