Giảm giá – Bạn đã thật sự tận dụng triệt để được nó?

Giảm giá, khuyến mãi không còn là khái niệm xa lạ với người kinh doanh, thậm chí là khách hàng. Nhưng làm thế nào để áp dụng một cách triệt để hình thức xúc tiến thương mại này để tăng doanh thu bán hàng? Hãy thử tham khảo 5 “bí kíp” dưới đây.

Giảm giá cực sốc

Việc giảm giá không chỉ khiến khách hàng cảm thấy thỏa mãn mà còn khiến nhà bán lẻ tiêu thụ được lượng hàng tồn trước mắt.

Cùng nhìn lại chiến dịch bán hàng sáng tạo từ Haband, cửa hàng quần áo và đồ dùng gia đình trực tuyến để hiểu rõ hơn về chiến lược giảm giá này.

Chúng ta hãy thử nhớ lại cảm giác khi bạn đi bộ xuống một con phố và đột nhiên thấy một cửa sổ cửa hàng được bao phủ trong các nhãn “sale cực sốc”, liệu bạn có bị thu hút? Trang web thương mại điện tử Haband không lạ gì những hiểu biết tâm lý này. Haband đã gửi email có kèm GIF đến khách hàng của họ để quảng bá doanh số bán hàng mùa thu và thúc đẩy khách hàng tham gia vào đợt khuyến mãi lớn này của thương hiệu.

Cách sử dụng chiêu giảm giá trong kinh doanh
GIF mang thông điệp giảm giá cực sốc của Haband

Điểm đặc biệt của chiến dịch này là lời kêu gọi khách hàng hành động nhấp vào những biểu tượng trên Gmail. Một khi bạn đã click vào GIF, bạn sẽ được chuyển hướng tự động tới website của Haband và một “pop – up” banner sẽ hiện lên tiết lộ lượng sales mà bạn đã nhận được trên số hàng hóa bạn sắp mua.

Flashsale với thời gian có hạn

Có một chương trình khuyến mãi giảm giá lớn sẽ khiến khách hàng cảm thấy cực kì thu hút, nhưng khi bạn thêm “gia vị” với thời gian rất hạn chế, mọi người sẽ quan tâm đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Kỹ thuật xúc tiến bán hàng Flashsale tạo cho khách hàng cảm giác cấp bách và sợ phải bỏ lỡ những điều tuyệt vời. Trong một thế giới dễ dàng được hài lòng với sự ra đời của rất nhiều thương hiệu, việc tạo cho khách hàng động lực sẽ khiến họ cảm thấy cần thiết hơn, thậm chí họ có thể bỏ dở công việc để đến mua hàng.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, để flashsale thành công trong 24 giờ, trước đó bạn cần quảng cáo cho chiến dịch giảm giá một cách rầm rộ, sử dụng mọi phương tiện truyền thông để có thể kết nối với những khách hàng tiềm năng và gây ảnh hưởng lên họ.

Với chương trình flashsale của thương hiệu Neiman Marcus, vào tháng 9 năm 2018, họ đã gửi email cho khách hàng để thông báo về chương trình flashsale trong 24 giờ. Khái niệm sáng tạo của Neiman Marcus nhấn mạnh ý tưởng tiếp thị: một cô gái đang trên giường đắp chăn với lời khuyên “Đừng có ngủ nữa!. Nếu không cô sẽ lỡ mất chương trình giảm giá lên tới 75% đó”

Flashsale với thời gian ngắn hạn
Đừng có ngủ nữa nếu không cô sẽ lỡ mất chương trình giảm giá lên tới 75% đó

Freeship – Cụm từ luôn “chiếm trọn” trái tim khách hàng

Một số người thường băn khoăn về chi phí vận chuyển khi xem xét mua hàng trực tuyến. Mặc dù mua sắm trực tuyến luôn tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích. Có một sự thật là, người tiêu dùng luôn cảm thấy phiền lòng bởi phí giao hàng. Họ nhận ra rằng, việc mua sắm trực tuyến khiến họ chi tiêu nhiều hơn so với việc chi tiêu truyền thống. Do đó, miễn phí vận chuyển (freeship) chính là một phương thức xúc tiến bán hàng hiệu quả.

Steve Maden, một nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn biết rằng mọi người đặt hàng từ tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao họ thường cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Như bạn có thể thấy, ưu đãi thời gian giao hàng miễn phí của họ được giới hạn trong hai ngày. Điều đó thậm chí còn khiến trang web của họ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng, nhất là trong những dịp lễ tết bận rộn.

Miễn phí vận chuyển là hình thức thu hút khách hàng
Steve Maden cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong hai ngày

Giảm giá cho đơn đặt hàng đầu tiên

Bạn có thể chạy hình thức giảm giá bán hàng này quanh năm trên trang web hoặc trong cửa hàng của bạn. Nó thúc đẩy mọi người thử sản phẩm của bạn và đảm bảo trải nghiệm tích cực với thương hiệu. Tất nhiên, khách hàng sẽ không thể bỏ qua ưu đãi cực hấp dẫn này, và khi họ có tương tác với sản phẩm, bắt đầu sử dụng dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp, thì bạn cần phải làm tốt hơn nữa để chứng minh rằng bạn xứng đáng với lần mua đầu tiên của khách hàng.

ReForm là một thương hiệu chăm sóc da bán kem chống lão hóa có độ ẩm cao và các loại kem dưỡng da. Sản phẩm của họ không hề đắt tiền, nhưng chúng không phải là mỹ phẩm rẻ nhất bạn sẽ tìm thấy trong siêu thị. Do đó, họ đã sử dụng ưu đãi bán hàng “giảm giá đơn hàng đầu tiên” để lôi kéo mọi người thử sản phẩm của họ và đặt hàng trực tuyến để khách hàng có niềm tin vào sản phẩm sau khi đã sử dụng qua một lần.

Giảm giá cho đơn đặt hàng đầu tiên
ReForm là một thương hiệu chăm sóc da sẽ luôn giảm giá cho đơn hàng đầu tiên của bạn

Ngoài ra, các nhà kinh doanh cũng có thể áp dụng cách thức dưới đây để tăng doanh thu bán hàng.

Đưa ra những cuộc thi có tính cạnh tranh

Một cách đơn giản và hiệu quả để tăng doanh thu và tăng độ nhận diện thương hiệu chính là tổ chức một cuộc thi. Kỹ thuật xúc tiến bán hàng qua minigame hay những cuộc thi, yêu cầu người tham gia like hoặc share bài viết đã trở nên rất phổ biến trên các công cụ kỹ thuật số, và bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này cho doanh nghiệp của mình.

Có thể lấy ví dụ một trong những quảng cáo cuộc thi của Ariel với giải thưởng lớn là chiếc máy giặt. Nếu bạn muốn sử dụng chiến lược này để tạo quảng cáo, hãy cẩn thận. Bạn cần chọn giải thưởng bổ sung cho sản phẩm của mình. Đối với Ariel, thật đơn giản khi chọn một chiếc máy giặt làm giải thưởng lớn của họ. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra khi bạn là một công ty bảo hiểm? Hoặc một công ty bán socola? Giải thưởng phải bao gồm những thứ đính kèm với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.

Hãy suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn và nơi họ sử dụng sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu bạn là thương hiệu bán socola, bạn có thể cung cấp kỳ nghỉ hè dành cho các bé.

Bất kể loại chiến lược tiếp thị nào bạn chọn để tăng doanh thu, hãy dành thời gian để lựa chọn xem kỹ thuật xúc tiến bán hàng nào sẽ phù hợp nhất. Bạn cần xem phương thức khuyến mại nào hoạt động tốt nhất cho thương hiệu và khách hàng của bạn. Không có kỹ thuật nào phù hợp với tất cả mọi người, do đó, việc hoạch định và đánh giá là cực kì cần thiết.

Thuỳ Linh (TH)