Giám sát chặt để bảo đảm quyền lợi người lao động

Hoạt động kiểm tra CĐ không những nhằm kịp thời phát hiện những sai sót, sai phạm qua đó chấn chỉnh để đưa hoạt động CĐ ngày càng tốt hơn, mà còn góp phần bảo đảm quyền lợi của NLĐ.

Từ nhận thức trên, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) CĐ các cấp của tỉnh Bình Dương đã đẩy mạnh hoạt động này. Trong năm 2014, chỉ riêng UBKT LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 26 đơn thư khiếu nại, một đơn tố cáo vượt cấp và đã chuyển cho cơ quan nhà nước 2 đơn theo quy định, CĐ các cấp tham gia giải quyết 25 đơn. Sau khi chuyển đơn, UBKT LĐLĐ tỉnh đã đôn đốc, theo dõi, giám sát và hướng dẫn cho UBKT cấp dưới tham gia với các ngành chức năng giải quyết. Chính nhờ sự đôn đốc giám sát kịp thời này, đến nay các đơn thư khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết xong. Điều mừng nhất, kết quả sự phối hợp này của các cấp CĐ tỉnh đã giúp mang lại quyền lợi hợp pháp cho 427 CNLĐ với tổng số tiền là hơn 3,26 tỉ đồng. Chưa hết, còn có 80 trường hợp được nhận trở lại làm việc và 97 trường hợp khác được hạ mức kỷ luật. Không chỉ thế, UBKT CĐ các cấp của tỉnh Bình Dương còn kịp thời phát hiện những dấu hiệu vi phạm ngay từ CĐCS và đoàn viên thông qua việc kiểm tra 50 CĐCS và 2 đoàn viên có dấu hiệu vi phạm. Qua đó đã phát hiện 12 CĐCS có những vi phạm như không tổ chức họp CĐ, BCH theo định kỳ; kết nạp đoàn viên không đúng thủ tục, trích nộp kinh phí CĐ về cấp trên không đúng quy định… và có những kiến nghị để chấn chỉnh kịp thời.

Những việc làm thiết thực của UBKT LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã góp phần làm tăng hiệu quả hoạt động CĐ và trên hết làm tăng thêm niềm tin của NLĐ với tổ chức CĐ.

$(function () { $('object').each(function () { var $obj = $(this); $obj.wrap(''); }); });