Gian hàng thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc: Điểm nhấn tại VIETNAM EXPO 2019

Tiếp nối thành công của năm 2018, với hơn 4.500 lượt khách tham quan, giao dịch, năm nay, Gian hàng thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục được triển khai tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2019 và thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng.

Nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của thiết kế trong phát triển sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, đồng thời giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm có chất lượng và mẫu mã thiết kế tốt nhất tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao dịch và tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức xây dựng “Gian hàng Trung tâm thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc” tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2019.

vietnam-expo-2019
Gian hàng của Trung tâm thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc là điểm nhấn tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2019 với những sản phẩm trưng bày độc đáo, sáng tạo và có chất lượng cao

 

Với kinh nghiệm lâu năm của các chuyên gia thiết kế Hàn Quốc, gian hàng là sự kết hợp của không gian thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo, ấn tượng với các sản phẩm trưng bày được chọn lọc của các doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc. Theo đó, các sản phẩm trưng bày đều có chất lượng tốt và được chú trọng đầu tư phát triển thiết kế, mẫu mã, nhờ đó nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định được giá trị thương hiệu tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Trong gian hàng của Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc, đã có 3 doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam được lựa chọn tham gia trưng bày. Trong đó, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và hai doanh nghiệp còn lại là Công ty TNHH Sản xuất và Chế biến Thủy sản Quảng Ninh (Bavabi) và Tổng Công ty Chè Việt Nam – CTCP (Vinatea) là những doanh nghiệp đã được hỗ trợ, tư vấn, thiết kế lại hệ thống nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm và hệ thống các tài liệu quảng bá...

VIETNAM-EXPO-2019
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng trưng bày triển lãm của Trung tâm thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc

Chia sẻ tại Hội chợ, đại diện Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới cho biết, sản phẩm của Lương Quới được kiểm soát chất lượng chặt chẽ bằng những hệ thống quản lý hiện đại, tiên tiến như HACCP, ISO 22000, BRC... Tham dự Hội chợ VIETNAM EXPO 2019, Lương Quới mang đến những sản phẩm đặc biệt, được làm từ trái dừa như: Cơm dừa nạo sấy, dầu dừa tinh khiết, dầu dừa nguyên chất, dầu dừa tinh luyện... Các sản phẩm này đã được Công ty xuất khẩu đến hơn 30 nước với thương hiệu Vietcoco hoặc xuất khẩu trực tiếp cho các khách hàng nổi tiếng trên thế giới.

Về phía Hàn Quốc, các công ty tham gia gian hàng đều là những công ty có uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thiết kế sáng tạo và tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu. Nổi bật là DITOBRAND - Công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế toàn diện, từ đặt tên, xây dựng chiến lược thương hiệu đến thiết kế bao bì, đóng gói...

MASS C&G cũng là một công ty cung cấp dịch thiết kế đa dạng như: thiết kế thương hiệu, thiết kế nhân vật, không gian, môi trường và dịch vụ khác. Đáng chú ý, MASS C&G còn được biết đến là đơn vị sở hữu các nhân sự tài năng hàng đầu của Hàn Quốc, trong đó có đội ngũ thiết kế linh vật cho Thế vận hội Olympic mùa đông 2018. Hiện nay, MASS C&G đang dần lớn mạnh, trở thành một “Tập đoàn hội tụ sáng tạo” nhờ kiến tạo nên các giá trị mới thông qua việc hợp nhất tri thức.

Trung tâm thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc
Gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chọn lọc kỹ càng, mang đặc trưng phong cách cổ điển của Việt Nam và được phát triển phù hợp với thị trường xuất khẩu

 

Bên cạnh đó, gian hàng Trung tâm thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc còn trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chọn lọc kỹ càng, mang đặc trưng phong cách cổ điển của Việt Nam và được phát triển phù hợp với thị trường xuất khẩu dưới sự tư vấn của các chuyên gia Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ Hội chợ VIETNAM EXPO 2019, các chuyên gia thiết kế của Hàn Quốc đã trực tiếp thực hiện chương trình tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về xây dựng thương hiệu và thiết kế, phát triển sản phẩm như: thiết kế bao bì, ấn phẩm truyền thông, thiết kế sản phẩm...

vietnam-expo-2019
Các công ty của Hàn Quốc tham gia gian hàng đều là những công ty có uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thiết kế sáng tạo và tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu

 

Đánh giá về hiệu quả hoạt động cũng như các hoạt động giao thương, kết nối chia sẻ tại Hội chợ của Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam được làm việc trực tiếp với các chuyên gia thiết kế uy tín đến từ Hàn Quốc, từ đó có được những chia sẻ, góp ý về ý tưởng cải tiến, đổi mới mẫu mã sản phẩm nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh.

Từ 5/10/2018, Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, trong khuôn khổ của Dự án “Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam”. 

Trung tâm sẽ tập trung cung cấp các dịch vụ đa dạng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thiết kế và thương hiệu, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm Việt Nam thông qua các hoạt động thường xuyên như: Tổ chức hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo và phổ biến kiến thức về thiết kế phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, cung cấp không gian giao lưu, trao đổi ý tưởng thiết kế, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà thiết kế Việt Nam và Hàn Quốc; tổ chức các sự kiện giới thiệu ý tưởng thiết kế mới để ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; triển lãm, trưng bày các sản phẩm có thiết kế tốt của Hàn Quốc và Việt Nam đến từ các doanh nghiệp, các hiệp hội và địa phương.

Hạ An