Giàn PV DRILLING VI đạt mốc 5 năm liên tục vận hành an toàn

PV DRILLING VI là giàn khoan biển tự nâng thuộc thế hệ mới nhất của Tổng Công ty PV Drilling, chính thức đưa vào hoạt động vào cuối tháng 2 năm 2015.
gian khoan PV Drilling VI
Giàn PV DRILLING VI

Tính đến 12h00 đêm ngày 28/02/2020, giàn PV DRILLING VI đã vượt qua cột mốc 5 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các nhà thầu khoan dầu khí quốc tế (IADC).

Để đạt được thành tích ấn tượng trên là nhờ vào việc kiểm soát chặt chẽ sự tuân thủ các quy định và yêu cầu của Hệ thống quản lý An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng (HSEQ) được thiết lập bởi PV Drilling và khách hàng, đây cũng là thành tích an toàn nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2020 của Tổng Công ty PV Drilling.

Trong 5 năm hoạt động của mình, giàn PV DRILLING VI đã liên tục hoạt động đạt hiệu quả cao và tạo được uy tín vững chắc trên thị trường khoan tại Việt Nam và Đông Nam Á với hơn 1.492.000 giờ làm việc an toàn, ghi nhận hơn 38.000 thẻ quan sát an toàn, thực hiện nhiều chiến dịch khoan cho nhiều khách hàng trong và ngoài nước như PVEP POC, Hoang Long JOC, Premier Oil, Rosneft, VSP, ENI...

Hiện nay, PV DRILLING VI đang khoan cho khách hàng Sapura OMV tại Malaysia, đồng hành cùng 03 giàn khoan PV DRILLING I, II và III tại thị trường đầy tiềm năng này.

Dự kiến, sau khi kết thúc chiến dịch khoan cho Sapura OMV, Giàn sẽ trở về Việt Nam trong quý 2 năm nay để khoan cho khách hàng Rosneft đến cuối năm 2020.

 

T,Xuân