Gói trọn yêu thương trong những phần quà gửi tặng vùng cao

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, BCH Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La đã vận động các đoàn viên công đoàn, người lao động ủng hộ chăn ấm, quần áo cho bà con xã Chiềng Công, huyện Mường La, tỉnh Sơn La

Tổ Công đoàn Công ty thủy điện Sơn La đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của 100% đoàn viên với hàng trăm phần quà bao gồm quần áo và chăn ấm gửi tặng đến nhân dân xã Chiềng Công - huyện Mường La - tỉnh Sơn La khi mùa đông giá rét vùng cao sắp đến.

          Hình ảnh các Đoàn viên công đoàn đang phân loại, đóng gói đồ dùng được ủng hộ

          Hình ảnh các Đoàn viên công đoàn đang phân loại, đóng gói đồ dùng được ủng hộ

Thực hiện theo Quyết định số 1853/QĐ-UBND ngày 30/7/2021 của UBND tỉnh Sơn La về việc phân công các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phụ trách, giúp đỡ xã khu vực III trên địa bàn tỉnh Sơn La. Công ty thủy điện Sơn La là đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Sơn La tại huyện Mường La được phân công giúp đỡ xã Chiềng Công trong giai đoạn 2021-2026.

Đồ dùng được phân loại, sắp xếp gọn gàng, đóng gói và có dán nhãn phân loại
Đồ dùng được phân loại, sắp xếp gọn gàng, đóng gói và có dán nhãn phân loại

Với đặc thù là một xã nằm ở vùng sâu, vùng xa địa hình đi lại khó khăn, dân cư phân tán, tập trung số đông đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống. Xã gồm 17 bản với 1.539 hộ, 5.611 nhân khẩu trong đó số hộ nghèo chiếm 52,91%, cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Mùa đông sắp tới, khu vực sinh sống của bà con xã Chiềng Công tại vùng cao rất lạnh, nhiều gia đình không đủ chăn để đắp, trẻ em trong độ tuổi đến trường không có đủ áo ấm để mặc.

Ông Sùng A Di- Bí thư xã Chiềng Công phát biểu cảm ơn đoàn công tác

Ông Sùng A Di- Bí thư xã Chiềng Công phát biểu cảm ơn đoàn công tác

Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc “thương người như thể thương thân”, cùng nhau chia sẻ những khó khăn của bà con nơi đây. CBCNV của Công ty Thủy điện Sơn La đã cùng nhau quyên góp những món quà nhỏ, đều là các đồ dùng thiết yếu, như: quần áo ấm, chăn lông cừu, áo giữ nhiệt, giày mùa đông… dành cho cả người lớn và trẻ em.

Những món quà được phân loại, sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn theo từng đối tượng sử dụng và đóng gói một cách cẩn thận để gửi đến bà con: Tổng số hiện vật ủng hộ là 500 bộ quần áo cùng 50 chiếc chăn ấm. Ban nữ công phối hợp cùng Đoàn thanh niên đã thực hiện chương trình “Mùa đông ấm áp” 2021, mang những món quà của CBCNV Công ty gửi đến bà con xã Chiềng Công.

Tặng quần áo cho các cháu học sinh

Tặng quần áo cho các cháu học sinh

Tại buổi tặng quà, bà Nguyễn Thị Lan Anh - Trưởng ban nữ công Công ty đã phát biểu “Mặc dù những món quà mà chúng tôi mang đến cho bà con có giá trị không lớn, nhưng chúng tôi hy vọng mang tấm lòng của toàn thể CBCNV của Công ty đến với bà con, mong có thể sẻ chia với bà con được một chút ấm áp trong mùa đông sắp tới.

Và những công tác thiện nguyện này chính là sự thể hiện truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của Công ty thủy điện Sơn La đối với xã hội nơi mà Công ty có trụ sở".

Tặng chăn ấm cho người dân
Tặng chăn ấm cho người dân

Ông Sùng A Di - Bí thư xã Chiềng Công cảm ơn sự giúp đỡ của Công ty Thủy điện Sơn La đối với bà con xã Chiềng Công, đồng thời cũng mong muốn Công ty thủy điện Sơn La trong giai đoạn 2021-2026 sẽ thực hiện nhiều chương trình nhằm giúp đỡ bà con xã Chiềng Công xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế.

Chương trình “Mùa đông ấm áp” 2021 là mở đầu cho một chuỗi các chương trình giúp đỡ của Công ty Thủy điện Sơn La giai đoạn 2021 - 2026 đối với xã Chiềng Công. Qua chương trình, CBCNV của Công ty Thủy điện Sơn La hiểu rằng “của cho không bằng cách cho” mang một ý nghĩa sâu sắc để mỗi hành động, mỗi việc làm từ thiện mang thêm nhiều giá trị góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bùi Thu Trang