Gợi ý những loại thực phẩm "đỉnh nhất'' Gymer nên ăn để bổ sung năng lượng

Tập gym muốn đạt được kết quả tốt thì không chỉ cần có cách tập hợp lý mà còn cần chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, đầy đủ chất để cơ thể không bị mất sức. Hãy cùng tham khảo những loại thực phẩm nào là tốt nhất cho Gymer ngay nhé!

1. Ức gà - thực phẩm vàng cho Gymer

ức gà áp chảo
Hãy ăn ức gà không da, không xương để bổ sung năng lượng tốt hơn nhé

Nằm trong top những món ăn giảm cân hiệu quả nhất, ức gà chắc chắn là người bạn đồng hành không thể thiếu của các "vận động viên" phòng gym! Ức gà là bộ phận cung cấp nhiều protein nhất của con gà, giúp tăng cơ bắp nhanh và hiệu quả nhất. Đặc biệt, món này lại rất ít chất béo nên bạn không phải sợ tăng cân đâu nhé.

2. Cá hồi

cá hồi sống
Cá hồi là món ăn rất bổ dưỡng cho Gymer.

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và protein, có tác dụng giảm lượng cholesterol, hỗ trợ tim mạch. Vì thế mà món ăn này có thể bảo vệ hệ thống tim, giảm chứng đột quỵ khi chơi quá sức; giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp sau khi luyện tập và giúp cải thiện phục hồi các cơ. 

3. Phô mai tươi

phomai tươi
Phô mai tươi không chỉ cung cấp năng lượng hiệu quả mà còn rất ngon miệng

Phô mai tươi chứa nhiều protein sữa và casein, giúp hấp thụ axit amino lâu hơn trong máu. Không chỉ vậy, phô mai tươi còn cung cấp nhiều loại vi khuẩn có ích cho cơ thể, hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng và bổ sung năng lượng hiệu quả.

4. Chuối

chuối trộn sữa chua
Chuối khi kết hợp với sữa chua sẽ làm nên món tráng miệng ngon lành mà lại cực kì giàu năng lượng

Không làm tăng cơ bắp, nhưng chuối lại tiếp thêm năng lượng dồi dào giúp duy trì sức khỏe trong phòng tập gym hiệu quả. Chuối rất giàu carbohydrate tốt cho tiêu hóa, ngoài ra nếu kết hợp với sữa chua thì cơ thể bạn sẽ càng khỏe mạnh đấy.

5. Hạt chia - "thần dược" phòng gym

hạt chia
Bạn có thể kết hợp hạt chia với các loại hoa quả để làm sinh tố dinh dưỡng

Hạt chia chứa rất nhiều omega-3 và 6, các axit béo, kali, chất xơ và chất kháng lại quá trình oxy hóa; vì thế nó có thể đem lại nguồn năng lượng tuyệt vời cho những Gymer đấy. Hạt chia cũng là một trong các thực phẩm tăng cơ bắp hiệu quả. Nếu bạn là người ăn chay, đây chính là giải pháp thay thế thịt hoàn hảo!

6. Thịt bò

thịt bò
Thịt bò cũng là một món ăn phù hợp cho Gymer

Thịt bò chứa vitamin B6 hỗ trợ khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động với cường độ cao, cùng với rất nhiều các vitamin và dưỡng chất khác. Ngoài ra, vitamin B12 có trong thịt bò cũng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để thực hiện những hoạt động cường độ cao như tập gym, nên đây cũng là món ăn tuyệt vời cho các vận động viên gym đấy.

7. Trứng

trứng
Trứng là món ăn tiện lợi và rất bổ dưỡng cho Gymer

Trứng là thực phẩm giàu protein và có nhiều loại khoáng chất, vitamin; có tác dụng tuyệt vời trong việc sản sinh cơ bắp. Đặc biệt, trứng còn dễ chuẩn bị và không tốn nhiều thời gian, mức giá lại rẻ, vì thế rất nhiều Gymer đã coi trứng là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày.

 

 

Lan Anh (TH)