Google Maps thử nghiệm tính năng tránh đi sai đường

Ứng dụng bản đồ của Google bổ sung công nghệ thực tế tăng cường (AR) sẽ giúp việc tìm đường của người dùng trở nên dễ dàng hơn.

Google Maps đã cho phép một số người dùng thử nghiệm tính năng thực tế tăng cường (AR), giúp họ nhìn thấy những mũi tên ảo chỉ đường và tên đường phố trôi nổi giữa không trung thông qua chế độ xem trực tiếp từ camera trên màn hình điện thoại thông minh.

Chỉ cần nhập điểm đến, thay vì nhìn xuống màn hình như trước đây thì Maps AR được kích hoạt khi bạn cầm điện thoại lên giống như thể để chụp ảnh. Maps AR khởi động với chế độ xem phố mới, kích hoạt camera và đặt màn hình mũi tên cũng như biểu ngữ lớn để hướng bạn đến điểm cuối. Ứng dụng có thể xử lý cảnh quay theo thời gian thực đủ nhanh để cung cấp cho người dùng các hướng ngay lập tức.

Ứng dụng được làm ra để sử dụng theo nhịp, tức là đến chỗ nào không chắc chắn đường đi người dùng mới mở ra xem, chứ không phải liên tục nhìn vào smartphone khi đang di chuyển. 

Hiện Google chỉ đang mở tính năng này cho một số người dùng nhất định, đã đăng kí để thử nghiệm các ứng dụng mới của hãng. Những người này cũng sẽ cung cấp cho hãng các đánh giá, hình ảnh và thông tin địa điểm để ứng dụng ngày càng được hoàn thiện. Nhưng điều đáng tiếc là Google không tiết lộ ngày công bố chính thức để tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm.

Thanh Xuân (tổng hợp)