Google Pixel 5 sẽ ra mắt với mức giá cực kỳ hấp dẫn

Google Pixel 5 sẽ là một chiếc smartphone tầm trung cận cao cấp, thay vì là một flagship giống như Google Pixel 4 năm ngoái. Máy sẽ có giá 700 USD (khoảng 16,2 triệu đồng) cho phiên bản cơ sở với bộ nhớ trong 128GB.

Google đã ra mắt Pixel 4a vào tháng trước và các báo cáo mới đây cho rằng, hãng sẽ trình làng Pixel 5 vào ngày 15/10 tới, trong khi phiên bản Pixel 4a 5G sẽ được công bố vào tháng 11.

Google Pixel 5 sẽ là một chiếc smartphone tầm trung cận cao cấp, thay vì là một flagship giống như Pixel 4 năm ngoái. Google sẽ trang bị cho Pixel 5 màn hình OLED 6 inch, độ phân giải 1080p, tần số 90Hz.

Google Pixel 5 a
Google Pixel 5 sẽ có màn hình 6 inch, hỗ trợ độ phân giải Full-HD+

Google Pixel 5 sẽ có màn hình 6 inch, hỗ trợ độ phân giải Full-HD+ và tần số quét 60Hz tiêu chuẩn. Bên trong, sức mạnh xử lý của máy được cung cấp bởi con chip Snapdragon 765G, đi kèm dung lượng RAM 8GB và người dùng sẽ có 128GB/256GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.

Về khả năng nhiếp ảnh, Google Pixel 5 có hệ thống camera kép ở mặt sau, bao gồm cảm biến chính 12.2MP và ống kính 16MP cho góc chụp siêu rộng. Cụm máy ảnh này sẽ nhận được sự hỗ trợ từ công nghệ chống rung quang học OIS, có khả năng quay video 4K@60fps và 1080p@240fps. Ở mặt trước, nó có máy ảnh selfie 8MP để người dùng chụp ảnh “tự sướng” và gọi video call.

Google Pixel 5 b
Google Pixel 5 sở hữu pin 4,080 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W

Điện thoại này sở hữu pin 4,080 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W và chạy trên hệ điều hành Android 11 xuất xưởng. 

Giá bán của Google Pixel 5 cũng được tiết lộ, và khá hấp dẫn. Khả năng cao Pixel 5 sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm khoảng 700 USD (hơn 16 triệu đồng) tại các thị trường Hoa Kỳ, Canada, Anh, Ireland, Pháp, Đức, Nhật Bản, Đài Loan và Úc. Đây sẽ là một chiếc điện thoại tầm trung với thông số kỹ thuật khiêm tốn, nhưng cung cấp khả năng chụp ảnh vượt trội cùng dịch vụ hỗ trợ lâu dài về mặt phần mềm.

Google Pixel 5 c

Pixel là dòng điện thoại thông minh chạy Android được phát triển bởi Google và sản xuất bởi tập đoàn HTC. Mẫu Pixel đầu tiên được trình làng vào năm 2016.

Điện thoại Pixel của Google có thị phần khá khiêm tốn so với các đối thủ khác như Samsung, Apple, Xiaomi, Huawei. Doanh số bán hàng của nhiều mẫu Pixel chỉ đạt vài triệu chiếc mỗi năm, tương đương doanh số của iPhone trong một tháng.

Hoàng My (t/h)