Google Translate thêm nhiều tính năng mới

Google vừa thông báo những cập nhật mới của tính năng Dịch tức thời (Instant Translate) với mục đích đem lại nhiều tiện ích hơn nữa cho người dùng.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của ứng dụng Google Translate (Google Dịch) là dịch tức thời, cho phép bạn nhìn thế giới bằng ngôn ngữ của mình nhanh chóng, bằng cách hướng ống kính camera của điện thoại về phía văn bản tiếng nước ngoài cần dịch. Tính năng này giúp bạn hiểu được ngôn ngữ của môi trường xung quanh một cách trực quan; đặc biệt hữu dụng trong những chuyến du lịch nước ngoài, ngay cả khi người dùng không có kết nối Wi-Fi hoặc dùng dữ liệu di động (3G/4G). 

Tính năng dịch tức thời đã có thể hỗ trợ thêm 60 ngôn ngữ; trong đó có tiếng Ả Rập, Hindi, Malay, Thái và Việt Nam. Điều thú vị hơn là nếu trước đây, người dùng chỉ có thể dịch từ tiếng Anh sang ngôn ngữ khác và ngược lại thì giờ đây, người dùng đã có thể dịch từ 88 ngôn ngữ hỗ trợ sang hơn 100 ngôn ngữ khác. 

Tính năng này đã được cập nhật một giao diện mới, trực quan và dễ sử dụng. Trước đây, người dùng có thể để ý thấy phần nội dung dịch thường bị nhấp nháy khi xem trên điện thoại, rất khó đọc.

Google cho biết đã giảm thiểu hiện tượng nhấp nháy này, giúp cho văn bản được ổn định hơn và dễ hiểu hơn. Trong giao diện, cả 3 tính năng dịch bằng camera được bố trí một cách thuận tiện ở bên dưới màn hình bao gồm: Dịch "Tức thời" văn bản tiếng nước ngoài khi người dùng đưa camera về hướng văn bản; "Quét" cho phép người dùng chụp ảnh và dùng ngón tay đánh dấu phần văn bản cần dịch. Và "Nhập" cho phép người dùng dịch văn bản từ những hình ảnh trong Thư viện.

Thanh Xuân (tổng hợp)