Gương sáng của ngành Quản lý thị trường

Tiếp xúc với người Đội trưởng trẻ tuổi Tạ Văn Đức, tôi thật sự ấn tượng bởi sự gần gũi, thân thiện, năng động và đầy nhiệt huyết với công việc nhưng cũng không kém phần cương trực của anh.
quản lý thị trường
Đội trưởng Tạ Văn Đức - tấm gương sáng của lực lượng QLTT Bắc Giang

Không quản ngại gian khó, gian khổ, luôn tận tâm với công việc, anh Tạ Văn Đức - Đội Trưởng Đội QLTT số 3 (Đội cơ động chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang) là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác trong nhiều năm qua.

Tiếp xúc với người Đội trưởng trẻ tuổi Tạ Văn Đức, tôi thật sự ấn tượng bởi sự gần gũi, thân thiện, năng động và đầy nhiệt huyết với công việc nhưng cũng không kém phần cương trực của anh.

Đội trưởng Tạ Văn Đức cho biết, anh vào nghề năm 2003, khi ấy chỉ 22 tuổi. Tuổi trẻ cùng với lòng đam mê nghề đã tạo động lực để chàng trai trẻ dấn thân, mạnh bạo trong công việc. Tham gia nhiều vụ tuần tra, kiểm soát, người lính thị trường Tạ Văn Đức liên tiếp lập công lớn, theo dõi phát hiện nhiều vụ buôn bán hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại.

Với những thành tích đó, anh được đồng đội yêu mến, lãnh đạo cơ quan tin tưởng giao giữ chức Đội phó Đội Quản lý thị trường (QLTT) TP Bắc Giang rồi Đội trưởng Đội QLTT các huyện Tân Yên, Yên Dũng. Từ năm 2013 trở lại đây là Đội trưởng Đội Chống buôn lậu (Cục QLTT tỉnh), đổi tên thành Đội QLTT số 3 (Đội cơ động chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại) từ tháng 10/2018.

Bám sát kế hoạch, chương trình mục tiêu và nội dung chỉ đạo cụ thể của cấp trên, tranh thủ sự phối hợp, giúp đỡ của các phòng chuyên môn, Cục QLTT tỉnh, các ngành chức năng, chính quyền các địa phương, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ của tập thể, từ năm 2013 đến nay, Đội QLTT số 3 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

quản lý thịt trường bắc giang
Tham gia nhiều vụ tuần tra, kiểm soát, người lính thị trường Tạ Văn Đức liên tiếp lập công lớn

Ba năm liền (2015, 2016, 2017), Đội được Sở Công Thương công nhận danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến, tặng Giấy khen năm 2015, 2016 và UBND tỉnh tặng Bằng khen các năm 2015, 2016 và 2017 về thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh.

Đội trưởng Tạ Văn Đức chia sẻ, Đội là lực lượng cơ động, chủ lực với chức năng quản lý nhà nước về phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Chính vì vậy, việc thường xuyên nắm bắt, phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Đội như các quy định về kiểm tra, kiểm soát thị trường, quy định về xử lý các hành vi sản xuất, kinh doanh trái pháp luật là một yếu tố quan trọng, cần thiết nhất.

Cũng vì vậy, nhằm hoàn thiện các quy định nội bộ, các quy định tác nghiệp nội bộ, quy định trong phối hợp với các ngành chức năng. Nhờ đó, kết quả đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại có chuyển biến tích cực. Đặc biệt anh luôn giữ gìn tư cách, tác phong quan hệ với các đơn vị phối hợp trong ngành và các đơn vị ngoài ngành, cương quyết khôn khéo trong đấu tranh với đối tượng buôn lậu và gian lận thương mại.

“Khi làm nhiệm vụ, áp lực công việc là rất lớn nhưng đáp lại  sự tin tưởng của lãnh đạo, của người dân, mình phải quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cố gắng sớm nhất để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, và tránh ảnh hưởng tới sản xuất trong nước, doanh nghiệp chân chính, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy phát triển thị trường trong hội nhập quốc tế", anh Đức nói.

bản khoang, sapa
Đội trưởng Tạ Văn Đức trong lần làm nhiệm vụ, kiểm tra hàng hóa không rõ nguồn gốc

Chia sẻ về Đội Trưởng Tạ Văn Đức, đồng đội của anh ở Đội số 3 cho biết, anh là người Đội trưởng cộm cán, luôn chú trọng giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, thường xuyên tu dưỡng rèn luyện chuyên môn, ngoài trình độ của một cử nhân Luật, anh đã tốt nghiệp thạc sỹ quản lý kinh tế, hiện tiếp tục học lấy bằng cao cấp lý luận chính trị trong thời gian tới nhằm củng cố năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong mỗi đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại, Đội Trưởng Tạ Văn Đức đều chủ động xây dựng kế hoạch  cụ thể, bố trí sắp xếp thời gian một cách khoa học, xác định những việc cần làm trước, làm ngay, những việc có thể làm sau để hoàn thành đúng tiến độ và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với thành tích đạt được năm 2018, Đội Trưởng Tạ Văn Đức vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Tổng cục QLTT tặng Giấy khen và mới đây anh là một trong số viên chức tiêu biểu được Công đoàn Viên chức tỉnh Bắc Giang tặng Giấy khen dịp lễ tôn vinh công chức, viên chức, lao động tiêu biểu lần thứ II, năm 2019 vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2017 - 2018. Và với người Đội Trưởng như anh Tạ Văn Đức niềm vui lớn nhất có lẽ vẫn là hàng ngày được cống hiến hết mình cho công việc.

 

Thúy Nguyễn