Gương sáng tiêu biểu của Xí nghiệp Xăng dầu K131

Với việc đóng góp nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, anh Nguyễn Văn Tuấn - Công nhân sửa chữa cơ khí thiết bị ngành xăng dầu đã trở thành “viên ngọc sáng" của Xí nghiệp Xăng dầu K131.
gương sáng k131
Anh Nguyễn Văn Tuấn - Công nhân sửa chữa cơ khí thiết bị ngành xăng dầu đã trở thành “viên ngọc sáng" của Xí ghiệp Xăng dầu K131.

Năm 1989, anh Nguyễn Văn Tuấn bắt đầu làm việc trong ngành xăng dầu, trải qua nhiều đơn vị, nhiều chức danh công việc khác nhau, đến năm 2013 anh được chuyển đến công tác tại XNXD K131 với chức danh Công nhân sửa chữa cơ khí thiết bị ngành xăng dầu. 

Những ngày đầu nhận công tác tại XNXD K131, được sự hướng dẫn tận tình của các thế hệ CBCNV đi trước, anh đã luôn nỗ lực vượt khó, say mê học hỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Trải qua trên 33 năm công tác, trong đó trên 10 năm làm việc tại XNXD K131 với công việc sửa chữa cơ khí thiết bị ngành xăng dầu, anh đã tham gia sửa chữa, bảo dưỡng nhiều thiết bị phức tạp như tổ hợp máy bơm chính, máy bơm mồi, máy bơm cứu hỏa, cột bơm xăng dầu, phương tiện vận tải…

Mỗi khi được giao nhiệm vụ, từ khâu chuẩn bị vật tư, đồ nghề, trang bị bảo hộ lao động đến công tác ngoài hiện trường đều được anh Tuấn thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Anh luôn gương mẫu, nghiêm túc, trách nhiệm với công việc và tự rèn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân, luôn là người khơi nguồn cảm hứng và đi đầu trong việc tìm tòi, nghiên cứu, chế tạo, cải tiến máy móc thiết bị áp dụng trong sản xuất kinh doanh, góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, mang lại hiệu quả kinh tế và tăng năng suất lao động. Với anh, trong công việc và cuộc sống luôn nhận được sự tin yêu, cảm phục của đồng nghiệp. 

sua chua
Anh Nguyễn Văn Tuấn cùng đồng nghiệp sửa chữa thiết bị

 

Trong giai đoạn 2018-2023, 03 năm liền anh đều có đề tài sáng kiến được công nhận: đề tài “Gia công gioăng chì thay thế gioăng cao su làm kín khoang dầu thủy lực máy bơm HSV3A1-HYD phục vụ thu hồi xăng dầu” năm 2018, đề tài “Lắp đặt ống lót đỡ phớt làm kín máy bơm sự cố HSV3A1-HYD” năm 2019 và đề tài “Lắp đặt công nghệ phục vụ xúc rửa bể trong kho xăng dầu” năm 2020. 

Với những nỗ lực trong công việc, từ 2018 đến 2020 anh đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; Đặc biệt, vào ngày 29/9/2023 vừa qua tại thành phố Hà Nội, anh Nguyễn Văn Tuấn đã vinh dự là một trong hai cá nhân đại diện cho tập thể người lao động Petrolimex tham dự Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và được nhận Bằng khen của Ủy ban. Anh là tấm gương sáng cho các thế hệ công nhân kế thừa, góp phần thắp sáng hình ảnh người công nhân Petrolimex “Trách nhiệm - Tri thức - Văn minh”.

anh nguyen van tuan
Anh Nguyễn Văn Tuần (mặc bảo hộ lao động màu xanh) vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

 

Ngọc Tuấn