Hà Nội: Thu giữ số lượng lớn bánh trung thu nhập lậu

Hơn 10.000 hộp bánh trung thu, không có hoá đơn, chứng từ vừa bị Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội) phối hợp với Đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) thu giữ sáng nay (10/9).

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội), sáng ngày 10/9, Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội) phối hợp với Đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh có địa chỉ tại: Số 1 ngõ 72 đường La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội do Nguyễn Quang Thạch làm chủ.

Cục QLTT Hà Nội
Lô bánh trung thu bị tạm giữ

Tại đây, qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 11.130 chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không rõ chất lượng, không có bất cứ giấy tờ của cơ quan quản lý chuyên ngành chứng minh đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

Trong quá trình lực lượng chức năng kiểm tra, chủ cơ sở đã chưa xuất trình được hoá đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ liên quan đến số bánh trung thu trên.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ tất cả số hàng trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian Tết Trung thu đang cận kề, nhu cầu người dân cần mua bánh trung thu lại càng cao.

Các lực lượng chức năng của Hà Nội đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường bánh trung thu, nhằm kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm của mặt hàng này.

Đồng thời, cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi mua bánh trung thu nên chọn các loại bánh của những thương hiệu lớn, có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, là phải được cơ quan chức năng cấp phép về mực độ an toàn, được sản xuất trên dây chuyền bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đóng bao bì khép kín… 

Bên cạnh đó, Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm cần bảo đảm không bị dập nát, biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ. Nếu nhà sản xuất không đưa các thông tin về nguồn gốc, chứng nhận kiểm định của cơ quan chức năng, ngày sản xuất, hạn sử dụng… lên bao bì sản phẩm, thì tuyệt đối không mua. Bởi, khi sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

PT