Với khẩu hiệu “Hôm nay tôi sống xanh hơn” Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 sẽ được diễn ra xuyên suốt trong năm với nhiều hoạt động ý nghĩa. Vừa qua, Lễ khởi động Chiến dịch đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của gần 3.000 người, thu hút đông đảo quần chúng quan tâm tới hoạt động có ý nghĩa này. Trong tháng 3/2018, trên cả nước sẽ tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Chiến dịch như hoạt động giao lưu với đại sứ chiến dịch; hoạt động giới thiệu, giáo dục các biện pháp tiết kiệm năng lượng thực tế trong đời sống tại các trường học; cuộc thi Sáng tạo Xanh; chuỗi hoạt động Greener Garden tuyên truyền, thúc đẩy các hoạt động làm xanh hóa khu vực sinh sống trong các gia đình thành thị, giảm thiểu sử dụng túi nilon tại các hộ gia đình ở Hà Nội; hoạt động đi bộ Vì Trái đất 2018;…

Đặc biệt, sự kiện quan trọng nhất của Chiến dịch là Lễ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2018 sẽ diễn ra từ 20h00 - 21h30 ngày 24/3 tại Quảng trường Cách mạng tháng 8, Hà Nội.

HABECO đồng hành cùng Giờ Trái đất 2018 với sự kiện quan trọng ngày 24/3/2018

Ý thức được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu -Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã rất tích cực đồng hành cùng Chương trình Giờ Trái đất 2018 “Hôm nay tôi sống xanh hơn”. HABECO cũng cho rằng, đây là Chương trình có nhiều hoạt động tuyên truyền, cổ vũ thiết thực và hấp dẫn, cần có sự tham gia và hưởng ứng của không chỉ người dân trên cả nước mà cả các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, thể hiện cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng hiện tại và tương lai cũng như chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, góp phần vào thành công chung của Chiến dịch.

Giờ Trái đất là Chương trình được tổ chức hàng năm ở Việt Nam kể từ năm 2009 do Bộ Công Thương chỉ đạo, dưới sự tổ chức của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững với mục đích vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ở thời điểm bắt đầu, cả nước ta chỉ có 6 tỉnh, thành phố cùng tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất, nhưng đến nay, sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố, với sự ủng hộ sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân, các phương tiện truyền thông. Vào năm 2017, sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 KWh.