HABECO khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vừa công nhận Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2020 từ năm 2020 đến 2022. Là một trong các doanh nghiệp nắm giữ thị phần lớn trong ngành bia, đây là lần thứ 5 liên tiếp, HABECO được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.

Động lực từ tái cơ cấu

Đặt quyết tâm thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu HABECO và các dòng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội vào cuối năm 2018, các lãnh đạo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) dường như không chỉ nhắm tới mục tiêu giữ vững thị phần trên thị trường đang cạnh tranh hết sức khốc liệt mà còn củng cố, phát triển thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội - niềm tự hào của người Việt.

Thừa nhận “nếu vẫn giữ cách cũ và hoài cổ thì không phù hợp với giới trẻ hiện đại hiện nay”,  quyết định “trở mình” thực sự và bài bản với chương trình tái cơ cấu toàn diện có thời gian trung hạn, từ 2019-2021, của HABECO cũng là sự dũng cảm không dễ có, dù đã ở vào thế “lùi tiếp là mất tất” bởi sự xâm chiếm mạnh mẽ về thị phần và phương thức cạnh tranh từ nhiều đối thủ.

Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới HABECO là “Sức bật Việt Nam” nhằm tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Ngay trong năm đầu tiên thay đổi nhận diện thương hiệu Tổng công ty, HABECO chưa ưu tiên vào việc giành lại thị phần ngay mà tập trung củng cố sức mạnh nội tại thông qua cấu trúc lại sản phẩm, xây dựng kênh phân phối hiện đại, quản trị bán hàng và thực hiện các chiến dịch truyền thông. Điều này là nhằm tạo sự lan toả và độ phủ trên thị trường nhằm tạo tiền đề cho việc giữ và mở rộng thị phần trong các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, việc cải tổ lại hệ thống bán hàng; tạo cơ hội cho các cán bộ có năng lực và làm việc tốt hơn… được thực hiện quyết liệt ngay trong năm qua đã giúp hệ thống của HABECO trở nên năng động và hoạt động hiệu quả hơn.

Những thay đổi tích cực của toàn hệ thống đã giúp HABECO chủ động ứng phó trước tác động kép của Nghị định 100 và dịch bệnh Covid-19. Habeco vẫn vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức và ổn định phát triển trong tình hình mới.

Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm quen thuộc như Trúc Bạch, Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội, HANOI BEER Premium, để đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường, HABECO đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến nâng cấp, cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, từng bước chiếm lĩnh và chinh phục thị trường như Bia Hơi Hà Nội 500ml và 1lít (tháng 5/2020), Bia lon Hanoi BOLD, Hanoi Light 330ml (tháng 6/2020) và phiên bản đặc biệt Kỷ niệm 130 năm Bia Hà Nội - HABECO, sản phẩm Bia chai Hà Nội 1890 330ml.

bia Hà Nội

Quản trị hiệu quả

Khúc trầm khi đương đầu với thách thức từ Nghị định 100 và dịch bệnh Covid-19 cũng khiến HABECO càng nhận thức rõ các điểm yếu của mình và kiên định với quyết tâm cải tổ để có giải pháp thích hợp. Nhờ vậy, tỷ trọng giá vốn/doanh thu của quý III/2020 đã về 69,84% - giảm so với cùng kỳ, cho thấy HABECO đã duy trì được công tác kiểm soát chi phí trong sản xuất để tăng lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ.

Song hành với đẩy mạnh công tác bán hàng, HABECO còn chú trọng tiết giảm các chi phí hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. So với cùng kỳ năm trước, chi phí bán hàng giảm tới 39,87%; chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 5,14%. Đây được xem là điểm sáng làm cho kết quả sản xuất kinh doanh quý III/2020 bật tăng mạnh so với cùng kỳ.

Bên cạnh những chuyển biến tích cực từ hoạt động sản xuất kinh doanh, HABECO luôn tăng cường công tác kiểm soát dòng tiền làm cho tình hình tài chính lành mạnh và luôn được đảm bảo.

Các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng so với cùng kỳ, trong đó vốn lưu động ròng dương hơn 2.531 tỷ đồng; các chỉ tiêu về khả năng thanh toán được đảm bảo theo quy định và hệ số phản ánh khả năng sinh lời tăng rõ rệt so với cùng kỳ.

Bên cạnh những chuyển biến tích cực từ hoạt động sản xuất kinh doanh, HABECO luôn tăng cường công tác kiểm soát dòng tiền làm cho tình hình tài chính lành mạnh và luôn được đảm bảo.

Các chỉ tiêu về vòng quay vốn lưu động, vòng quay hàng tồn kho và vòng quay khoản phải thu đều tăng so với cùng kỳ. Điều này phản ánh tốc độ luân chuyển vốn, luân chuyển hàng tồn kho và công tác thu hồi công nợ tốt làm cho hiệu quả sử dụng vốn của HABECO được tăng cường.

Hệ số phản ánh khả năng sinh lời trên tổng tài sản (ROA) và hệ số phản ánh khả năng sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

[Quảng cáo]

Bia Hà Nội

Chào đón xuân Tân Sửu 2021, mang thông điệp “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết – Vị Bia làm nên Sắc Tết”, HABECO đã tung ra thị trường bao bì Tết 2021 của Bia Hà Nội với thiết kế với sắc đỏ vàng tươi mới nhưng “đậm màu” Tết truyền thống cùng ngàn giải thưởng hấp dẫn tri ân khách hàng. Bên cạnh chú trọng giữ vững chất lượng cao với vị bia nguyên bản, Bia Hà Nội luôn không ngừng đổi mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng – những thế hệ đã gắn bó, mang tình yêu với Bia Hà Nội, khẳng định vị thế của một thương hiệu quốc gia mang sứ mệnh “Gìn giữ tinh hoa -  Nâng tầm vị thế”.

Thanh Hương