Năm 2020 đánh dấu chặng đường lịch sử 130 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO). Với sự phát triển bền bỉ, ổn định cùng chiến lược quản lý và kinh doanh đúng đắn, tư duy sáng tạo, HABECO đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng tầm vị thế thương hiệu đại diện cho Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Qua thông điệp “Sức bật Việt Nam”, HABECO đã khẳng định quyết tâm đổi mới, phát triển bền vững xứng tầm một thương hiệu quốc gia.

Tại Việt Nam, HABECO là một trong những doanh nghiệp đầu ngành thực phẩm đồ uống có thương hiệu uy tín lâu đời. Năm 2020, Forbes Việt Nam đã công bố 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, trong đó có HABECO góp mặt với tổng giá trị tài sản đạt hơn 7.700 tỷ đồng. Tổng công suất toàn tổ hợp HABECO đạt 875 triệu lít/năm, trong đó Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh là một trong những nhà máy bia lớn hiện đại nhất Đông Nam Á, đóng góp công suất 200 triệu lít/năm. 

HABECO đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng tầm vị thế thương hiệu đại diện cho Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế
HABECO đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng tầm vị thế thương hiệu đại diện cho Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế

Mặc dù đối mặt với nhiều biến động từ thị trường cạnh tranh và chịu ảnh hưởng từ tác động của dịch bệnh Covid-19, HABECO vẫn duy trì tốt năng lực sản xuất kinh doanh được thể hiện qua kết quả doanh thu toàn tổ hợp 9 tháng đầu năm đạt 5.654 tỷ đồng trong đó công ty mẹ đóng góp 3.848 tỷ đồng.

Trung bình giai đoạn 2018-2020, sản lượng sản xuất và tiêu thụ của đơn vị đạt từ 600-630 triệu lít bia, góp phần cung ứng và điều tiết sản phẩm cho thị trường trải khắp cả nước. Là doanh nghiệp có vốn Nhà nước chi phối, HABECO nhận biết rõ trách nhiệm của đơn vị trong việc bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước, đảm bảo đóng góp cho ngân sách qua các năm. Theo đó, năm 2019 HABECO nộp ngân sách Nhà nước 4.537 tỷ đồng và 2.700 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2020.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, HABECO luôn chú trọng, đẩy mạnh công tác tổ chức lao động. Tổng số lao động toàn tổ hợp hiện tại có gần 550 lao động, với đa số đội ngũ nhân sự cao cấp, chuyên môn cao, các kỹ sư lành nghề… được đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn hàng năm.

Song hành cùng sự phát triển của Thủ đô ngàn năm văn hiến, HABECO tự hào mang đến những sản phẩm đồ uống không chỉ chất lượng và độc đáo mà còn là một biểu tượng văn hoá ẩm thực của người Hà Nội. Đó là Bia Trúc Bạch với chất lượng hảo hạng ở phân khúc cao cấp luôn khẳng định được vị thế là một “Kiệt tác Bia”.

"Kiệt tác Bia" Trúc Bạch đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa ẩm thực của người dân Hà Thành
"Kiệt tác Bia" Trúc Bạch đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa ẩm thực của người dân Hà Thành

Thương hiệu Bia Hà Nội được kế thừa những tinh hoa văn hoá nay tiếp tục được nâng tầm trở thành một niềm đam mê của người Việt, ngày càng đẹp hơn, càng gần gũi hơn với tất cả các thế hệ. Luôn không ngừng đầu tư, đổi mới sáng tạo và phát triển các dòng sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu ngày càng phong phú của người tiêu dùng, HABECO đã cho ra mắt các sản phẩm mới hiện đại với Bia Hanoi Bold và Hanoi Light tại phân khúc trung cao cấp. Cùng với đó, HABECO cũng tiếp tục cải tiến nhãn mác, bao bì sản phẩm đa dạng và hiện đại hơn.

Với những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, để tiếp tục giữ vững và phát triển thị phần, HABECO xác định trách nhiệm của doanh nghiệp là tiếp tục sản xuất những sản phẩm có chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông thương hiệu, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 

Cùng với đó, HABECO sẽ tiếp tục phấn đấu và phát huy nhiều hơn nữa, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng sản xuất kinh doanh cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước. Tự hào là doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia, HABECO có cả cơ hội và trách nhiệm đối với cộng đồng trong việc dần thay đổi tập quán, văn hóa sử dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam, khuyến khích thái độ uống rượu bia có chừng mực và tích cực cổ vũ văn hóa uống có trách nhiệm.

HABECO đã và đang nỗ lực không ngừng để thực hiện sứ mệnh “Sức bật Việt Nam”, giữ vững uy tín thương hiệu và lòng tin của người tiêu dùng cũng như thực hiện trách nhiệm với cộng đồng để hình ảnh của HABECO luôn xứng đáng là một nét văn hóa đặc trưng của Thủ đô, là niềm tự hào của Việt Nam.