HABECO và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Công nghệ thực phẩm

Nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (1956-2021), Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – NGK HÀ Nội (HABECO) và Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo đó, HABECO sẽ tài trợ 2,165 tỷ đồng cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Công nghệ thực phẩm.
habeco
Ông Phạm Trung Kiên - Phó tổng giám đốc HABECO và PGS. Trần Ngọc Khiêm - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội ký biên bản hợp tác

Trường Đại học Bách khoa (ĐHBK) Hà Nội là đối tác thân thiết với HABECO từ nhiều năm. Việc hợp tác cùng HABECO hợp tác để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho HABECO nói riêng và cho xã hội nói chung, cũng như hợp tác trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, hệ thống thiết bị hiện đại đã giúp Nhà trường tăng thêm danh tiếng và uy tín, giúp HABECO luôn giữ vững chất lượng với nhiều dòng sản phẩm được sự tin yêu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Từ năm 2016, Trường ĐHBK Hà Nội và HABECO đã ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác, hình thành khung nội dung các chương trình hợp tác bao gồm: đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; hợp tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật; sử dụng phòng thí nghiệm; tư vấn chuyển giao công nghệ; tuyển chọn nhân lực thực tập; làm việc tại HABECO.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHBK Hà Nội, HABECO đã tài trợ “Phòng thí nghiệm phân tích chất lượng thực phẩm” cho Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm nhằm phục vụ nâng cao chất lượng đào tạo và kỹ năng thực hành thí nghiệm của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm (hiện có khoảng 900 sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm đang được đào tạo trong Viện), đặc biệt là mảng công nghệ đồ uống lên men cho sinh viên năm thứ 3,4,5 nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy thực phẩm trong đó có HABECO (là nơi có đội ngũ cựu sinh viên đông đảo).

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 65 thành lập Trường ĐHBK Hà Nội, HABECO tiếp tục tham gia tài trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy, học tập và hoạt động của trường bao gồm: nâng cấp sảnh Tòa nhà B1 và trang bị gói thiết bị phân tích nâng cấp “phòng thí nghiệm phân tích chất lượng thực phẩm” thuộc Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm.

habeco 1
HABECO tài trợ 2,165 tỷ đồng cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội để đào tạo nguồn nhân lực

Ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc HABECO cho biết, hiện có khoảng hơn 100 cán bộ kỹ thuật của HABECO đều là cựu sinh viên của ĐHBK Hà Nội. ĐHBK Hà Nội là trường đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực về kỹ thuật và công nghệ.

Việc hợp tác giữu hai đơn vị lần này, càng thắt chặt hơn tinh thần hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và HABECO, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục những thế hệ tương lai của đất nước. Đồng thời, góp phần lan toả thương hiệu HABECO, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho HABECO.

Trong khuôn khổ Lễ ký kết, các GS, PGS, Tiến sĩ của ĐHBK Hà Nội đã đề xuất những phương án hợp tác ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác sản xuất kinh doanh của HABECO cũng như chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân sự chất lượng cao.

 

Nguyên Vỵ