Hải Phòng: 94 gian hàng tham gia Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn 2023

Với quy mô 94 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn 2023 sẽ diễn ra từ ngày 01/9 - 10/9/2023 với các hoạt động mang lại trải nghiệm văn hoá của Việt Nam - Hàn Quốc.
viet nam - han quoc
Giới thiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc đến người tiêu dùng

Tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) vừa diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn 2023.

Đây là hoạt động kỷ niệm 31 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, là sự kiện nhằm giao lưu, kết nối văn hóa, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, tạo sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại-đầu tư, giới thiệu tiềm năng kinh tế, góp phần quảng bá lịch sử, văn hóa, du lịch, con người của hai quốc gia nói chung và Hải Phòng-Hàn Quốc nói riêng.

Tuần lễ diễn ra từ ngày 01/9 đến ngày 10/9/2023 với các hoạt động mang lại trải nghiệm văn hoá của Việt Nam - Hàn Quốc như: vui chơi trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống cùa hai quốc gia, cuộc thi Dance Cover Kpop 2023, chương trình Waterbomb hứa hẹn mang đến cho du khách tham quan không gian vui chơi, trải nghiệm hấp dẫn.

gian hang trien lam
Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt – Hàn 2023 với quy mô 94 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Với quy mô 94 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hơn 60 gian hàng cùa các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh và khoảng 30 gian hàng của các doanh nghiệp phía Hàn Quốc với một số sản phẩm đặc trưng như: thời trang cao cấp, đồ gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp...

Chương trình không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm, đặc trưng cùa Việt Nam và Hàn Quốc tới người tiêu dùng, mà còn là cơ hội để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đất nước con người, đặc biệt là hình ảnh thành phố Hoa Phượng Đỏ tới nước bạn, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: trong những năm qua, Sở Công Thương Hải Phòng thường xuyên phối hợp các cơ quan chuyên môn của các tỉnh/thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài thành phố triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương như tổ chức hội chợ triển lãm, các chương trình kích cầu tiêu dùng đưa hàng Việt về nông thôn, kết nối tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Hải Phòng với các địa phương trong cả nước, hỗ trợ đưa sản phẩm lên trang thương mại điện tử và vào tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn... hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

LG hải phòng

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, chỉ sau hai nền kinh tế là Mỹ và Trung Quốc. Hai bên đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỉ USD trong năm 2023, tăng khoảng 13 tỷ USD so với năm 2022. 

Hàn Quốc hiện đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp vào Việt Nam; thứ hai về hợp tác phát triển (ODA), về lao động và du lịch, Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là đối tác kinh tế lớn của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% đầu tư và 50% tổng kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN. Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển hiệu quả và thực chất, đem lại những lợi ích thiết thực và cụ thể cho người dân, doanh nghiệp hai nước.

Tại Hải Phòng, Hàn Quốc hiện có 105 dự án với tổng vốn khoảng 9,97 tỷ USD đứng đầu cả về số dự án lẫn số vốn đầu tư vào thành phố Hải Phòng. Năm 2022, doanh thu các dự án đạt 14,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 13,5 tỷ USD, nộp ngân sách 3,57 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho 41 nghìn lao động. Hầu hết các dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc đều có hàm lượng công nghệ cao, hoạt động hiệu quả. 

Xuân An