Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp trong cao điểm dịch Covid- 19

Tọa đàm trực tuyến “Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp trong cao điểm dịch Covid-19” được diễn ra nhằm trực tiếp lắng nghe những phản ánh từ phía Hải quan cơ sở, doanh nghiệp về những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm đảm bảo thông quan trong điều kiện dịch bùng phát.

 

toa dam
Tọa đàm trực tuyến: “Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp trong cao điểm dịch Covid-19”

Thực tế tình hình hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu( XNK) trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 như thế nào; những khó khăn, đề xuất, kiến nghị các giải pháp trong thời gian tới là gì để ngành Hải quan tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay?

Đây sẽ là những vấn đề được thảo luận tại chương trình Tọa đàm trực tuyến diễn ra từ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ ngày 18/8/2021 do Tạp chí Hải quan tổ chức với chủ đề: “Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp trong cao điểm dịch Covid-19”.

Tham dự Tọa đàm trực tuyến có các diễn giả:

Ông Đào Duy Tám, Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý- Tổng cục Hải quan;

Ông Nguyễn Kiên Giang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng;

Ông Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn;

Ông Nguyễn Dương Hoài, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai;

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương;

Ông Phan Bình Tuy, Phó trưởng phòng Giám sát quản lý- Cục Hải quan TP.HCM.

Đại dịch Covid-19 đợt thứ 4 với biến chủng Delta, đã và đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại rất lớn về sức khỏe và tính mạng người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống.

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp cũng đang gồng mình vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để duy trì sản xuất và xuất nhập khẩu hàng hóa. Ngành Hải quan cũng đã và đang nỗ lực vượt qua khó khăn để vừa chống dịch vừa đảm bảo thông quan hàng hóa.

Nhân dịp này, Tạp chí Hải quan tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp trong cao điểm dịch Covid-19” để trực tiếp lắng nghe những phản ánh từ phía Hải quan cơ sở, doanh nghiệp về những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm đảm bảo thông quan trong điều kiện dịch bùng phát.

Thông qua cuộc Tọa đàm nêu lên những giải pháp, kiến nghị các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo để ngành Hải quan tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay.

Buổi Tọa đàm được phát trực tiếp trên Tạp chí điện tử Hải quan Online tại địa chỉ www.haiquanonline.com.vn, kênh Youtube và fanpage của Tạp chí Hải quan trên Facebook.

Thông qua chương trình phát trực tiếp, quý bạn đọc, doanh nghiệp có thể đặt câu hỏi xung quanh hoạt động xuất nhập khẩu và thông quan hàng hóa trong điều kiện dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Minh Huế