sản thương mại điện tử
Hai sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Vỏ Sò phối hợp với hơn 50 siêu thị, cửa hàng vận chuyển thực phẩm cho Hà Nội 

Ngay khi thành phố Hà Nội áp dụng chỉ thị 16 của Chính phủ thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, hai doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post đã lãnh thêm trách nhiệm đảm bảo chuỗi cung ứng thiết yếu cho thành phố, nhờ đó hàng trăm nghìn người dân thủ đô có thể an tâm ở nhà  chống dịch.

Với kinh nghiệm đã triển khai tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam trước đó, Vietnam Post và Viettel Post nhanh chóng áp dụng mô hình điểm bán trực tiếp tại hơn 400 bưu cục phủ khắp 30 quận, huyện của thành phố, giúp việc mua hàng hóa của người dân trở nên thuận tiện hơn khi không phải tìm tới các chợ và siêu thị.

Đồng thời, việc cung ứng hàng hóa cũng được triển khai trực tuyến trên sàn TMĐT - là phương thức mua hàng tối ưu hạn chế giao tiếp, phù hợp trong mùa dịch.

Người dân chỉ cần lựa chọn mua hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu trên hai sàn TMĐT Postmart.vn của Vietnam Post và Vỏ Sò của Viettel Post, việc vận chuyển sẽ được hai đơn vị bưu chính tiến hành để giao tới tận nhà trong thời gian nhanh nhất.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công thương, hai sàn TMĐT đã tiến hành tiếp xúc với hơn 50 siêu thị và cửa hàng thực phẩm để phối hợp vận chuyển. Đối với các siêu thị đã có kênh bán hàng online riêng, doanh nghiệp bưu chính sẽ phụ trách mảng vận chuyển. Đối với các siêu thị chưa có kênh bán hàng online, các sàn TMĐT sẽ hướng dẫn, hỗ trợ mở gian hàng và trực tiếp phụ trách vận chuyển đơn.

Nhờ việc hợp tác cùng các doanh nghiệp bưu chính có đội ngũ bưu tá được phép hoạt động giao hàng trong địa bàn, việc vận chuyển trở nên dễ dàng hơn, có thể đáp ứng sản lượng tiêu thụ tăng cao tại các siêu thị và chuỗi cửa hàng này.

 Sau hơn 3 ngày triển khai, hai doanh nghiệp bưu chính lớn của Việt Nam đã tiêu thụ trên 150 tấn hàng hóa thiết yếu trên cả hai kênh trực tuyến và trực tiếp. Trong đó có hơn 14.000 đơn hàng phát sinh trên hai sàn TMĐT Postmart.vn và Vỏ Sò, tăng gấp 2 lần so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

 Mặt hàng được người dân Hà Nội chọn mua chủ yếu vẫn là nhu yếu phẩm như: gạo, nước mắm, dầu ăn, thực phẩm tươi sống, hoa quả và các đồ dùng thiết yếu khác, v...v...

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp bưu chính, chuỗi cung ứng hàng hóa tại Hà Nội được duy trì để không gây ra biến động thị trường, giúp người dân an tâm sinh hoạt tại nhà, hạn chế tiếp xúc xã hội, góp phần không nhỏ vào công cuộc chống dịch của quốc gia.