Hai thành phố lớn nhất cả nước treo phông phướn hưởng ứng Chương trình

Ngày 18/7/2018, hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã đồng loạt treo phông phướn hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã thực sự lan tỏa rộng rãi đến nhiều triệu người trên cả nước. Từ các bé tiểu học đến học sinh phổ thông, từ doanh nghiệp đến các Hiệp hội ngành hàng, từ người tiêu dùng này đến người tiêu dùng khác... Và hiện nay, màu xanh của Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã lan tỏa đến các tuyến phố tại Thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Đại diện Tạp chí Công Thương - đơn vị tổ chức Chương trình cho biết, việc treo phông phướn Chương trình tại hai thành phố lớn góp phần đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao thức về an toàn thực phẩm đến người dân, người tiêu dùng để cập nhật thông tin kịp thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh.

Tại Thủ đô Hà Nội, dọc các tuyến đường: Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Láng, Xã Đàn, Xã Đàn (mới), Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi,  Phạm Hùng, Lê Duẩn... phông phướn Chương trình "Hành động vì an toàn thực phẩm" đã được phủ kín một màu xanh.

Phông phướn Chương trình treo trên các tuyến phố lớn tại Thủ đô Hà Nội

Trước đó, tại thành phố Hải Phòng, thành phố Cần Thơ và tỉnh Nghệ An hoạt động treo phông phướn cũng đã được diễn ra tại các tuyến đường lớn. Bên cạnh Hoạt động treo phông phướn hưởng ứng Chương trình, vừa qua, các tiểu thương và người dân cả nước cũng đã nhiệt tình tham gia ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Được khởi động từ tháng 12/2017 với Lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được sự quan tâm tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước.

Trước đó, ngày 12/7/2018, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh các hoạt động chính, Chương trình cũng đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông xuyên suốt như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo Banner quảng bá chương trình; vận động tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình...

Đường Láng ngập tràn màu xanh của Chương trình "Hành động vì toàn thực phẩm"Phông phướn của Chương trình đã được treo trên đường Xã Đàn Dọc đường Nguyễn Chí Thanh, phông phướn của Chương trình đã được treo và thu hút sự quan tâm của người đi đường
Phông phướn Chương trình treo tại đường Phan Đình Phùng, Tp. Hồ Chí Minh


Thanh Thúy