Hàn Quốc: Một số dự thảo sửa đổi quy định dán nhãn thực phẩm

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc vừa gửi thông báo đến Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về một số dự thảo sửa đổi quy định quản lý dán nhãn và quảng cáo sản phẩm thực phẩm.
Siêu thị Hàn Quốc
 Hàn Quốc cho biết việc sửa đổi các quy định về dán nhãn và quảng cáo sản phẩm thực phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn (Ảnh: The Washington Post)

Cụ thể, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đề xuất những sửa đổi như sau trong “Quy tắc thực thi của Đạo luật về dán nhãn và quảng cáo thực phẩm”:

1) Các sản phẩm thực phẩm có chứa chất Natri Nitrat, cần có thêm các cảnh báo phòng ngừa trong phần mô tả thực phẩm để người tiêu dùng nắm được thông tin. Chi tiết xem tại đây.

2) Mô tả “Thực phẩm dành cho mục đích ăn kiêng đặc biệt” trên nhãn các sản phẩm thực phẩm cần phải đổi thành “Thực phẩm dành cho mục đích y tế đặc biệt” hoặc “Thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt”. Chi tiết xem tại đây.

3) Nhãn các loại thực phẩm cần phải có đủ hai thông tin “Chỉ được bán đến ngày”“Chỉ sử dụng trước ngày”. Chi tiết xem tại đây.

4) Nghiêm cấm việc ghi sai thông tin hoặc quảng cáo sai về thực phẩm khiến người tiêu dùng lầm tưởng về sản phẩm. Chi tiết xem tại đây.

Trước đó, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cũng đã đề xuất một số thay đổi về tiêu chuẩn dán nhãn đối với thực phẩm biến đổi gene

Giới chức Hàn Quốc cho biết những đề xuất sửa đổi này nhằm giúp người tiêu dùng nắm rõ hơn thông tin về các sản phẩm cũng như quản lý chặt chẽ hơn việc ghi nhãn các sản phẩm, từ đó bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người tiêu dùng. Hàn Quốc hiện chưa thông báo chính thức về thời hạn áp dụng các sửa đổi trên.

Quang Đặng