Hãng xe nào được lòng chị em nhất?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng xe nào được lòng chị em nhất?

Dữ liệu của IHS Markit cho thấy Buick là nhà sản xuất ô tô duy nhất tại Mỹ có phần lớn khách hàng là chị em phụ nữ.

Những năm trước, doanh số các thương hiệu tăng đều đặn. Tuy nhiên, bước vào năm 2020, đại dịch bùng nổ đã khiến cho hầu hết các nhà sản xuất điêu đứng vì doanh số sụt giảm mạnh. Buick cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó khi có mức sụt giảm tới 21,4% so với năm trước. Tuy nhiên, Buick vẫn dẫn đầu trong số các thương hiệu nằm dưới trướng của GM khi nói về mức độ hấp dẫn đối với phái nữ. Được biết, 56,1% khách hàng mua xe Buick là nữ.

Số liệu thống kê từ IHS Markit tập trung vào người mua là phụ nữ đối với các thương hiệu tại Mỹ thông qua thống kê lượng đăng kí xe mới và xe đã qua sử dụng thì Buick chiếm vị trí áp đảo về phần trăm lượng khách nữ. Mitsubishi đứng ở vị trí thứ 2 với 54%. Vị trí tiếp theo thuộc về Mini với 53%. Nissan và Hyundai cùng đạt 52% và lọt vào top 5 mặc dù về mặt con số, Kia cũng là một phần của nhóm với 52%.

Khoang cabin xe Buick Encore GX 2020
Khoang cabin xe Buick Encore GX 2020
Quảng cáo

Bí mật của Buick là gì? Theo báo cáo, thương hiệu này có một chiến dịch tiếp thị tập trung vào phụ nữ đã hoạt động trong vài năm nay. Bên cạnh đó, quá trình thiết kế xe của thương hiệu có sự tham gia đáng kể của phụ nữ. Sandya Jackson là một kỹ sư thiết kế tại GM, bà từng là nhà thiết kế chính cho bảng điều khiển trên Envision 2021. Bà cũng là người chịu trách nhiệm về bệ tỳ tay hai nắp trên bảng điều khiển trung tâm - thiết kế không chỉ được tìm thấy trên xe Buick mà còn ở các sản phẩm khác của GM.

Một nghiên cứu của Kelley Blue Book cho thấy, phụ nữ ưa chuộng các chức năng như vậy trên phương tiện giao thông, bên cạnh sự an toàn, thoải mái, và chi phí hợp lý. Ở nửa thế giới còn lại, đàn ông bị thu hút nhiều hơn về kiểu dáng bên ngoài, công nghệ và độ chắc chắn,...

Theo tờ The Detroit Free Press, Giám đốc của IHS - Marc Bland cho biết: "Các nhà sản xuất ô tô coi vị thế của phụ nữ phụ thuộc vào đàn ông đã quá lâu. Điều này không còn phù hợp trong năm 2020 cũng như sau này".

Đối với các thương hiệu nằm dưới trường GM, Cadillac ở vị trí thứ hai với 43,9% khách hàng nữ, cao hơn mức trung bình của ngành là 43%. Chevrolet tụt khỏi mức trung bình với 36%, trong khi GMC chỉ có 29% là khách hàng nữ.

Tin khác