HanoiTex 2019: Cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may tiếp cận công nghệ 4.0

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt & may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2019 (HanoiTex 2019) được cho là một "sân chơi" công nghệ, thiết bị, phụ liệu lớn của ngành dệt may Việt Nam, tại đây các doanh nghiệp dệt may được dễ dàng tìm kiếm những công nghệ, thiết bị, nguyên phụ liệu tiên tiến hiện đại nhất.

Sáng 23/10/2019, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt & may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2019 (HanoiTex 2019). Theo ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, đây là một trong những Triển lãm quy mô tầm cỡ lớn và quan trọng nhất của ngành Dệt May, quy tụ đầy đủ các công nghệ, thiết bị, nguyên phụ liệu tiên tiến cũng như các thông tin mới nhất phục vụ đắc lực cho ngành dệt may Việt Nam.  

Trực tiếp tham quan các gian hàng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đánh giá cao tầm quan trọng của triển lãm HanoiTex 2019

Tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cũng đã khẳng định, HanoiTex 2019 sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có cơ hội giới thiệu và lựa chọn thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến nhằm định hướng đầu tư thêm công nghệ mới, tăng dần tỷ lệ nội địa hóa cũng như chủ động đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước.

Hội chợ được diễn ra từ ngày 23 đến 25/10/2019, tại Trung tâm hội nghị triển lãm ICE, 91 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, với quy mô hơn 5.700 m2, 179 nhà cung ứng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Trung Quốc, Đức, Hồng Kong, Indonesia, Ý, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan, Anh, Mỹ, Việt Nam… Hanoitex 2019 là một "sân chơi" công nghệ, thiết bị, phụ liệu lớn trong ngành dệt may, giúp các doanh nghiệp  trong nước cập nhật xu hướng mới và tìm kiếm các nhà cung cấp thiết bị, phụ liệu hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu khai mạc Triển lãm

Tham quan Triển lãm Hanoitex 2019 lần này, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện nhiều gấp 2 lần so với các kỳ triển lãm trước về số lượng các nhà cùng cấp cung cấp thiết bị, phụ liệu đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đánh giá cao ngành dệt may Việt Nam, coi đây là thị trường tiềm năng để đầu tư, hợp tác, giao thương, cung ứng máy móc, thiết bị và nguyên phụ liệu...

Chia sẻ thông tin tại Lễ khai mạc, ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho rằng: Ngành dệt may tạo việc làm cho trên 2 triệu người lao động, và tiếp tục tạo ra khoảng 200 ngàn việc làm mới mỗi năm. Ngành dệt may Việt Nam hiện nay cũng rất năng động nghiên cứu, đầu tư, ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất. Hiện ngành đang đóng góp vào mức tăng trưởng xuất khẩu bền vững với mức tăng trung bình từ 8% - 15% mỗi năm, tuy nhiên  trong bối cảnh thương mại quốc tế đang có nhiều biến động hiện nay, các doanh nghiệp dệt may đang gặp một số khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm.

Tại gian hàng của Công ty TNHH Phồn Thịnh - Tae Gwang đã mang đến cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam nhiều thiết bị công nghệ dệt may hiện đại nhất thế giới trong đó phải kể đến là giải pháp công nghệ của Italia cho hệ thống phòng cắt tự động cho các nhà máy may đang được các doanh nghiệp và bạn hàng đặc biệt quan tâm

Ông Lê Tiến Trường còn cho biết thêm, nghiên cứu mới nhất của tập đoàn Dệt May Việt Nam về ảnh hưởng của cách mạng CN 4.0 đến ngành dệt may đã khẳng định trong 1 thập kỷ tới việc có ảnh hưởng đến 85% lao động dệt may như dự báo 7/2016 của ILO là chưa xảy ra, nhưng với điều kiện doanh nghiệp phải kịp thời cập nhật xu thế, đổi mới trang thiết bị, nhất là đổi mới hạ tầng kinh doanh (business platform) để theo kịp các yêu cầu mới của chuỗi cung ứng 4.0. Hy vọng rằng, triển lãm lần này sẽ đem lại các ý tưởng cho các chủ doanh nghiệp trong kế hoạch đổi mới của 5 năm tới với mục tiêu duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dệt may.”

Được biết, sau HanoiTex 2019, sự kiện SaigonTex 2020 kế tiếp sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11/4/2020 tại SECC, TP. Hồ Chí Minh.

Các công ty và thương hiệu nổi tiếng thế giới tham gia Triển lãm HanoiTex2019

Cụm gian hàng quốc gia: Liên đoàn dệt  Đài Loan (Taiwan Textile Federation), Hiệp Hội Máy Máy Đài Bắc Mới (New Taipei Sewing Machine Association (NTSMA)), Hiệp hội Máy Dệt Hàn Quốc( Korea Textile Machinery Association (KOTMA)), Hiệp hội Máy May Công Nghiệp Hàn Quốc (Korea Sewing Machinery Industry Association (KOSMIA)).

INL International, Taesin, Nawon, Hoang Ha, Quan Bang, Hashima, Quan Bang, Ningbo Cixing, Dung Hung, JIAKE LOHVE, PGM, Shanghai Remoo, Maikatech, Tae Gwang- Phon Thinh, HIKARI, Dotec, Kingtex, Toboyo, VJC, Sungwoo, Mitsubishi, Bealed Machinery, Heng Tai, Goldfai, Schmetz Asia, A Nguyen (Organ Needle), Thach Anh Vang, Viet Tien Tung Shing (VTS)  giới thiệu các sản phẩm đền từ các thương hiệu nổi tiếng trong ngành may mặc như: JUKI, BROTHER, PEGASUS, KANSAI, HAMS, HASHIMA-KM, NAOMOTO, RACING, EASTMAN, SICAMA, HOHSING, PMM, ISEW, JUITA, BEALEAD, NGAI SHING, HENZ,…

Vải và Nguyên phụ liệu nội địa: Keen Ching zipper (KCC), Glorytex, Ever-Glory, Dong Phuong, Lycra, Hong Dat, Oishi. Ever – Glory lần đầu tham gia triển lãm Hanoi Fabric, cung cấp đầy đủ các dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng về phát triển và thiết kế vải, lấy mẫu, tìm nguồn cung ứng, kiểm soát chất lượng, sản xuất, hậu cần, thủ tục hải quan và phân phối…

Thu Hoài